+Aa-
    Zalo

    Khởi tố một nguyên thư ký tòa về tội lừa đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cơ quan Điều tra Viện KSND tối cao vừa có kết luận điều tra bổ sung, thay đổi tội danh đối với Nguyễn Quốc Thái Cường nguyên thư ký TAND Q.12 (TP.HCM)

    (ĐSPL) - Cơ quan Điều tra Viện KSND tối cao vừa có kết luận điều tra bổ sung, thay đổi tội danh từ tội “làm môi giới hối lộ "sang "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"đối với Nguyễn Quốc Thái Cường nguyên thư ký TAND Q.12 (TP.HCM).

    Theo tin tức trên tờ Người lao động: Chiều 23/4, tại nhà của một người dân ở P.Tân Thới Hiệp (Q.12, TP.HCM), Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã bắt quả tang Nguyễn Quốc Thái Cường, thư ký TAND Q.12, đang nhận của Trần Văn Cường một gói tiền chứa 50 triệu đồng, để lo chạy được hưởng án treo mà Văn Cường là bị can trong một vụ án đánh bạc.

    Trước đó, Văn Cường tham gia đánh bạc và bị Công an Q.12 bắt năm 2013.

    Sau khi hoàn tất kết luận điều tra, hồ sơ được chuyển sang Viện KSND cùng cấp để ra cáo trạng truy tố Văn Cường.

    Để chạy án treo, Văn Cường đã nhờ người làm quen với Nguyễn Quốc Thái Cường, hai bên thỏa thuận 170 triệu đồng và hẹn ngày giao tiền.

    Tuy nhiên, do không đủ 170 triệu đồng, Văn Cường chỉ chạy được 50 triệu đồng, Thái Cường vẫn đồng ý nhận.

    Tin từ báo Thanh niên cũng cho biết: Quá trình bị tạm giữ để điều tra, Thái Cường khai bản thân chỉ là người môi giới cho một nữ kiểm sát viên và thẩm phán. Từ lời khai ban đầu, cơ quan điều tra đề nghị truy tố Cường về hành vi “môi giới hối lộ” để điều tra mở rộng vụ án.

    Tuy nhiên, quá trình điều tra sau này không chứng minh được người nhận hối lộ, không có căn cứ xác định Cường thỏa thuận với nữ kiểm sát viên về giá cả hay thẩm phán đã nhận tiền từ Cường để lo cho Trần Văn Cường, Trần Văn Hiền được hưởng án treo trong vụ án “đánh bạc”. Song, có đủ căn cứ khẳng định Cường đã nhận hơn 300 triệu đồng từ Trần Văn Cường, Hiền với lời hứa lo cho 2 người này được hưởng án treo, nhưng thực tế Cường lấy tiền để tiêu xài cá nhân.

    Vì vậy, Cơ quan Điều tra Viện KSND tối cao đã có kết luận điều tra bổ sung, thay đổi tội danh đối với nguyên thư ký tòa hứa chạy án.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-mot-nguyen-thu-ky-toa-ve-toi-lua-dao-a108474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.