+Aa-
    Zalo

    Khởi tố nam sinh đại học lừa chuộc người từ Campuchia về để chiếm đoạt 6.000 USD

    (ĐS&PL) - Thấy người khác đăng bài tìm người thân mất tích, nam sinh này nghĩ ra chiêu trò lừa đảo, đòi tiền chuộc để chiếm đoạt số tiền 6.000 USD.

    Báo Người lao động cho biết, ngày 30/3, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hoàng Khang (19 tuổi, tạm trú ở quận Bình Thạnh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Được biết, Khang là đối tượng lừa lấy 65 triệu đồng của gia đình đăng tìm con mất tích trên mạng xã hội.

    Trước đó, ngày 28/3, một người phụ nữ lên mạng xã hội đăng tin nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm giúp con trai mất tích tên Đặng Quang Vinh (SN 1997, trú tại quận Bình Tân, TP.HCM).

    Sau đó, gia đình nhận được cuộc gọi từ một thanh niên nói anh Vinh đang ở Campuchia. Người này cũng đề nghị mẹ anh Vinh chuyển 6.000 USD để nhận con.

    Do không lo đủ tiền nên gia đình anh Vinh xin đưa 65 triệu đồng thì được người này đồng ý. Kẻ này còn đề nghị gia đình đến Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh để trao tiền nhận con. Tuy nhiên, sau đó nam thanh niên đã đổi điểm hẹn và yêu cầu gặp tại một địa chỉ trên đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh.

    Khi thanh niên vừa nhận 65 triệu đồng tiền chuộc từ người nhà anh V thì bị công an ập vào bắt giữ. Ảnh: Báo Người lao động.

    Khi thanh niên vừa nhận 65 triệu đồng tiền chuộc từ người nhà anh V thì bị công an ập vào bắt giữ. Ảnh: Báo Người lao động.

    Đến khoảng 12h30 ngày 29/3, người nhà anh V đến Công an phường 25, quận Bình Thạnh để trình báo vụ việc. Sau đó, ngay khi thanh niên vừa nhận 65 triệu đồng tiền chuộc từ người nhà anh V tại địa chỉ trước số 70 đường D5 thì bị công an ập vào bắt giữ, theo Báo Pháp luật TP.HCM.

    Kiểm tra trong balo màu đen có quai đeo của Khang, công an phát hiện số tiền mặt 65 triệu đồng mà Khang chiếm đoạt.

    Thanh niên cho biết mình tên Khang và đang là một sinh viên trên địa bàn TP.HCM. Khang thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản gia đình anh Vinh.

    Hiện vụ việc đang được Công an quận Bình Thạnh tiếp tục điều tra, làm rõ.

    N.Q (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khoi-to-nam-sinh-ai-hoc-lua-chuoc-nguoi-tu-campuchia-ve-e-chiem-oat-6-000-usd-a409230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan