+Aa-
    Zalo

    Khởi tố nam thanh niên giết bạn gái rồi treo xác lên cây vì không muốn cưới

    • DSPL
    ĐS&PL Thấy bạn gái thông báo rằng đã có thai và muốn tổ chức đám cưới, nam thanh niên đã bóp cổ chị V. rồi dùng dây thừng treo xác nạn nhân lên ngọn cây dựng hiện trường giả.

    Thấy bạn gái thông báo rằng đã có thai và muốn tổ chức đám cưới, nam thanh niên đã bóp cổ chị V., rồi dùng dây thừng treo xác nạn nhân lên ngọn cây nhằm dựng hiện trường giả.

    Sáng 28/8, thượng tá Trần Trọng Sơn, Trưởng phòng PC45, Công an tỉnh Gia Lai, cho biết đơn vị vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng với nghi phạm Yiu (20 tuổi, tên thường gọi Dịu, trú tại làng Ăng Le, xã Đăk Krong, huyện Đăk Đoa, Gia Lai) về hành vi giết người.

    Trước đó, đêm 23/4, Yiu đến nhà người yêu là chị V. (18 tuổi, làng A Rọch, xã Đăk Sơ Mei) rủ chị này đi chơi rồi không về. Đến đêm cùng ngày cả nhà đổ ra đi tìm nhưng không thấy V..

    Nghi phạm Yiu giết hại bạn gái vì không muốn cưới. Ảnh: CAND

    Đến khoảng 6h sáng 24/8, người dân tại làng A Rọch phát hiện xác chị V. bị treo lên ngọn cây tại một chòi rẫy trong làng. Người dân liền trình báo lên chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, Công an huyện Đăk Đoa đã nhanh chóng đến hiện trường điều tra, xử lý.

    Qua khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi, Cơ quan Điều tra phát hiện trên cổ nạn nhân có 1 vết bầm, trong chòi rẫy có nhiều vết màu nâu nghi là máu, 1 điện thoại di động và 1 dây chuyền bạc.

    Cơ quan Công an xác định, Yiu là người có liên quan trực tiếp đến vụ án nên đã mời người này lên làm việc.

    Tại cơ quan Công an, Yiu khai nhận, đối tượng cùng chị V. ra chòi tâm sự. Lúc này, nạn nhân cho biết mình đã có thai với Yiu và muốn tổ chức đám cưới nhưng Yiu không đồng ý nên đã xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Yiu bóp cổ chị V., dùng dây thừng ở chòi rẫy treo xác nạn nhân lên ngọn cây dựng hiện trường giả rồi đi về.

    Liên quan đến vụ án mạng được dư luận chú ý khác, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.Hà Nội cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Nhẫn (SN 1980, quê ở Thanh Hóa) về tội Giết người.

    Qua điều tra, Nhẫn chính là hung thủ đã ra tay sát hại vợ mình là chị Nguyễn Thị Kim D. (SN 1979, trú tại thôn Vạn Phúc 2, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội) và chém trọng thương anh vợ của mình vào rạng sáng ngày 22/8.

    Theo tài liệu điều tra ban đầu, tối ngày 21/7 Nhẫn xin tiền chị D., nhưng đó là tiền đóng học của con nên chị D. đã không cho Nhẫn mang đi. Sau đó, giữa hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn cãi vã, chị D. bỏ sang nhà bố mẹ đẻ cách đó 10m để ngủ.

    Đến khoảng 2h30 ngày 22/8, Nhẫn sang nhà bố mẹ vợ đập cửa gọi tất cả mọi người dậy. Tại đây, Nhẫn đã quát mắng, bắt chị D. về nhà riêng để nói chuyện.

    Về nhà riêng, giữa Nhẫn và chị D. tiếp tục xảy ra to tiếng. Lúc này, Nhẫn đòi mang xe đi cầm cố để lấy tiền đánh bạc nhưng chị D. đã nhất quyết không cho. Sẵn với bực tức trước đó, Nhẫn đã dùng dao đâm, chém liên tiếp vào người chị D..

    Đến khoảng 3h30, gia đình chị D. bất ngờ nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của chị D. nên anh C. (anh trai chị D.) đã chạy sang nhà riêng của vợ chồng chị D. xem có chuyện gì thì thấy Nhẫn đang cầm dao chém liên tiếp vào người vợ mình.

    Khởi tố người chồng truy sát vợ trong đêm tại Hà Nội. Ảnh: Người Đưa Tin

    Thấy vậy, anh C. liền chạy vào can ngăn liền bị Nhẫn cầm dao chém liên tiếp vào người. Bất ngờ bị chém, nhưng anh C. vẫn kịp chống cự, dùng chân đạp ngã Nhẫn. Chứng kiến cảnh anh trai mình bị chồng mình dùng dao chém, chị D. đã hoảng hốt ôm vết thương đang chảy máu chạy sang nhà hàng xóm cầu cứu.

    Tuy nhiên, khi sang đến nhà hàng xóm, chưa kịp chạy chốn, thì chị D. đã bị Nhẫn cầm dao đuổi theo. Lúc này, mặc dù được những người hàng xóm can ngăn, nhưng Nhẫn vẫn quyết tâm truy sát vợ đến cùng. Tại đây, cho dù chị D. đã quỳ xuống van xin nhưng Nhẫn vẫn dùng dao nhọn đâm chị D.. Sau khi gây án, Nhẫn đã trộm chiếc xe máy của nhà hàng xóm để chạy chốn.

    Vế phía chị D. và anh C., ngay lập tức đã được mọi người nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên vì vết thương quá nặng nên chị C. đã tử vong, còn anh D. được cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

    Sự việc sau đó đã được trình báo lên cơ quan công an. Nhận được tin báo, Công an huyện Thanh Trì đã khẩn chương có mặt tại hiện trường, bắt giữ đối tượng Nhẫn và bàn giao cho PC45 Công an TP.Hà Nội.

    Hiện, vụ việc đang được PC45 Công an TP.Hà Nội điều tra làm rõ.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nam-thanh-nien-giet-ban-gai-roi-treo-xac-len-cay-vi-khong-muon-cuoi-a241915.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan