+Aa-
    Zalo

    Khởi tố nam thanh niên lừa hàng trăm triệu đồng rồi mang đi đánh bạc để gỡ gạc

    ĐS&PL Đánh bạc qua mạng bị thua, không có tiền trả nợ, Giang nảy sinh ý định đi lừa đảo qua mạng xã hội. Sau khi lừa được tiền của nạn nhân, Giang tiếp tục dùng số tiền đó để đánh bạc.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Thạch Văn Giang (SN 2004, trú tại thôn Ao Vệ, xã Thái Hòa, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Đánh bạc.

    khoi to nam thanh nien lua hang tram trieu dong roi mang di danh bac de go gac
    hạch Văn Giang tại cơ quan điều tra.

    Theo hồ sơ vụ án, đầu tháng 3/2022, Thạch Văn Giang vay tiền để đánh bạc trái phép trên mạng internet. Do bị thua bạc không có tiền trả nợ, Giang đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội.

    Giang lập tài khoản mạng xã hội Facebook “Xe Máy Bảy Nga”, “Xe Máy Quang Trường” để đăng thông tin rao bán xe máy cũ. Khi bị hại đồng ý mua xe, Giang yêu cầu chuyển tiền đặt cọc vào tài khoản ngân hàng mà đối tượng chỉ định. Sau khi nhận được tiền, không giao xe mà đối tượng chặn Facebook của các bị hại để chiếm đoạt tài sản.

    Với thủ đoạn như trên, Giang đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người trên địa bàn không chỉ ở tỉnh Tuyên Quang mà con ở Hà Giang, Tây Ninh, Đồng Tháp, An Giang, TP Hồ Chí Minh... với tổng số tiền trên 152 triệu đồng.

    Ngày 11/5, Giang đã dùng 42,8 triệu đồng từ số tiền chiếm đoạt được để đánh bạc trên mạng internet và thắng bạc rút ra số tiền 81 triệu đồng.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nam-thanh-nien-lua-hang-tram-trieu-dong-roi-mang-di-danh-bac-de-go-gac-a537948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan