+Aa-
    Zalo

    Khởi tố nam thanh niên mua bán 16 khẩu súng trên mạng xã hội để kiếm lời

    (ĐS&PL) - Thông qua mạng xã hội, Nguyễn Hữu Lợi có quen một người ở tỉnh Nghệ An và biết người này có bán súng, đạn nên Lợi đã đặt vấn đề mua và bán lại qua kênh Facebook và Zalo để kiếm lời.

    Ngày 8/3, VKSND tỉnh Phú Yên đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Hữu Lợi (SN 1996, trú thị xã Đông Hòa, Phú Yên) về tội Tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng theo quy định tại Điều 304, Bộ luật Hình sự 2015.

    Trước đó, vào chiều tối 28/2, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tỉnh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Phú Yên đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Hữu Lợi đang nhận bưu phẩm ở điểm bán vé xe khách tại phường Phú Lâm, TP.Tuy Hòa.

    khoi to nam thanh nien mua ban 16 khau sung tren mang xa hoi de kiem loi

    Nguyễn Hữu Lợi cùng tang vật vụ án. (Ảnh: Cơ quan công an)

    Kiểm tra bên trong bưu phẩm, lực lượng chức năng phát hiện một khẩu súng màu đen, kiểu dáng quân dụng, nên đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Nguyễn Hữu Lợi.

    Khám xét chỗ ở của đối tượng Lợi, cơ quan Công an còn thu giữ 15 khẩu súng các loại, 200 viên đạn thể thao, 50 viên đạn quân dụng, 24 hộp đạn cao su, một còng số 8.

    Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, từ năm 2019, Nguyễn Hữu Lợi đã kết bạn qua mạng xã hội Facebook với một đối tượng ở Nghệ An. Biết người này có bán súng, đạn, Lợi đặt mua "hàng" để bên bán chuyển giao trên các chuyến xe khách với vỏ bọc là gói hàng thông thường. Khi có "hàng", Lợi rao chào trên mạng xã hội Facebook, Zalo để bán kiếm lời, người mua chọn "hàng" và chuyển tiền vào tài khoản thì Lợi gửi súng, đạn trên các chuyến xe khách cũng với vỏ bọc là gói hàng.

    Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Yên đang đấu tranh mở rộng điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của bị can và đối tượng có liên quan để xử lý theo quy định pháp luật.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nam-thanh-nien-mua-ban-16-khau-sung-tren-mang-xa-hoi-de-kiem-loi-a530533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan