+Aa-
    Zalo

    Khởi tố nghịch tử 9x trộm gần 160 triệu đồng của mẹ để "nướng" vào những cuộc ăn chơi

    • DSPL
    ĐS&PL Biết mẹ có tiền dành dụm, nghịch tử 9x đã lập kế hoạch, lấy trộm gần 160 triệu đồng rồi "nướng" sạch vào những cuộc ăn chơi thâu đêm, suốt sáng cùng bạn bè.

    Biết mẹ có tiền dành dụm sau nhiều năm làm ăn, nghịch tử 9x đã lập kế hoạch, lấy trộm gần 160 triệu đồng rồi "nướng" sạch vào những cuộc ăn chơi thâu đêm, suốt sáng cùng bạn bè.

    Ngày 2/1, tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Phước (SN 1997, trú xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn) để làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản. Trong đó, nạn nhân chính là mẹ ruột của bị can.

    Theo điều tra của cơ quan công an, ngày 4/11, bà Văn Thị Mười (SN 1966, trú xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn, chủ quán nhậu Mười Yên) kiểm tra chỗ cất tiền thì tá hỏa phát hiện số tiền dành dụm bấy lâu đã "không cánh mà bay". Sau khi phát hiện mất tiền, bà Mười kiểm tra các cửa nẻo nhưng không thấy dấu vết cạy phá, các tài sản khác cũng không hề bị xê dịch.

    Mất số tiền lớn, sáng ngày 15/11, bà trình báo Công an huyện Quế Sơn với hy vọng cơ quan chức năng sẽ tìm được tên trộm thu hồi tiền về cho bà.

    Tiếp nhận vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Quế Sơn đã yêu cầu điều tra viên, trinh sát vào cuộc xác minh. Quá trình khám nghiệm hiện trường, các điều tra viên không thu thập được chứng cứ như mong đợi. Cụ thể, các ổ khóa không bị cạy phá, nhà cửa không bị xáo trộn, hoàn toàn không có dấu hiệu gì của một vụ trộm.

    Công tác điều tra ban đầu gặp nhiều khó khăn. Sau quãng thời gian đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, điều tra viên phát hiện ra nhiều điểm nghi vấn.

    Nghịch tử trộm gần 160 triệu của mẹ già để ăn chơi. Ảnh: Người Đưa Tin

    Cụ thể, Công an huyện Quế Sơn phát hiện Nguyễn Văn Phước (SN 1997, con trai bà Mười) có nhiều nghi vấn liên quan đến vụ trộm. Bản thân không có nghề nghiệp nhưng thời gian gần đây Phước có biểu hiện bất minh về tiền bạc. Phước mua nhiều quần áo mới, thường xuyên tổ chức ăn nhậu, thậm chí vào quán bar gọi rượu ngoại, nhảy nhót như công tử nhà giàu.

    Sau khi thu thập được nhiều thông tin, chứng cứ quan trọng, các điều tra viên mời Phước đến cơ quan công an làm việc. Ban đầu, Phước phủ nhận, nói mình không biết gì đến việc mẹ mất tiền. Phước viện nhiều lý do như mình làm việc và sống ở TP.Tam Kỳ chứ không về quê, tiền Phước tiêu xài là do lao động mà có...

    Thế nhưng, trước những lý luận sắc bén của các điều tra viên, biết không thể nào thoát được tội, cuối cùng Phước cũng khai nhận toàn bộ sự thật.

    Theo đó, biết mẹ mình có tiền nên Phước nảy sinh ý định trộm cắp tài sản để tiêu xài thỏa thích. Vì hàng tối bà Mười về nhà ngủ, quán nhậu không có người trông coi nên Phước lựa chọn thời gian ra tay là khuya ngày 1/11. Khoảng 22h30, Phước điều khiển xe mô tô BKS 92G1-144.26 từ nhà trọ ở TP. Tam Kỳ về quán nhậu Mười Yên.

    Sau 30 phút chạy xe máy, Phước đến nơi. Thấy quán đã đóng cửa, không có người ở bên trong, Phước liền dựng xe trước quán rồi lấy chìa khóa đã chuẩn bị từ trước mở cửa quán. Vào trong quán, Phước bắt đầu tìm kiếm tài sản. Đầu tiên, Phước vào thẳng phòng kho của quán để tìm kiếm vì nghi ngờ mẹ mình cất giấu tiền nơi đó.

    Thế nhưng tìm mãi vẫn không có gì, Phước lóe lên suy nghĩ có thể mẹ giấu tiền ở chỗ không ai ngờ tới. Thế là Phước đi lại phía bếp lò, nơi có hộc để củi phía dưới. Phước lục soát ở hộc bếp bên phải không thấy gì. Không bỏ cuộc, Phước tiếp tục lục hộc bếp bên trái thì thấy bên trong có 2 bao ni lông đựng 2 cọc tiền, buộc bằng dây cao su. Phước mừng rỡ lấy 2 cọc tiền bỏ vào túi.

    Nghĩ sẽ còn tiền đâu đó nữa nên Phước tiếp tục kéo hộc bếp ra thêm thì phát hiện phía bên trong có 1 bao ni lông màu vàng, bên trong chứa nhiều cọc tiền. Phước vui mừng và vội vàng vơ toàn bộ số tiền này bỏ vào túi.

    Sau khi trộm được số tiền lớn, Phước đi ra ngoài khóa cửa lại như ban đầu rồi điều khiển xe máy về lại phòng trọ ở Tam Kỳ. Vào phòng trọ, Phước đóng kín cửa, bỏ hết các cọc tiền ra và đếm. Tổng cộng, Phước đã trộm của mẹ số tiền là 157,7 triệu đồng.

    Theo lời khai của Phước, sau khi có trong tay số tiền của mẹ, gã bắt đầu tiêu xài thả ga. Phước đến các shop thời trang mua sắm quần áo, đến tiệm vàng mua vàng đeo, rủ bạn bè vào quán bar Diamond ở TP. Tam Kỳ để nhảy nhót, uống bia rượu không khác gì công tử nhà giàu.

    Chỉ trong vòng 10 ngày, nghịch tử 9x đã tiêu sạch sành sanh số tiền mà người mẹ đã chắt chiu dành dụm bao năm trời.

    Được biết, Phước đã từng có một tiền án trộm cắp tài sản. Sau khi chấp hành xong án phạt tù, Phước vẫn không chí thú làm ăn mà thường xuyên tụ tập cùng bạn bè nhậu nhẹt. Đến khi không có tiền, nghịch tử quay về nhà để trộm của người thân.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra, làm rõ.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nghich-tu-9x-trom-gan-160-trieu-dong-cua-me-de-nuong-vao-nhung-cuoc-an-choi-a257499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan