+Aa-
    Zalo

    Khởi tố người điều khiển xích lô chở tôn khiến cháu bé tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án và bị can đối với người điều khiển để chiếc xe xích lô chở tôn ven đường khiến cháu bé trai 9 tuổi tử vong do tôn cứa cổ.

    (ĐSPL) - Cơ quan điều tra - Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Thạch về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

    Ngày 4/10, đại tá Nguyễn Hồng Thái - trưởng Công an quận Hoàng Mai cho biết, liên quan đến vụ cháu bé Trần Minh H. (10 tuổi) tử vong do va vào xe chở tôn, cơ quan điều tra CA quận đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, khởi tố bị can đối với ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, còn gọi là Bình, quê Hà Nam) để điều tra, thông tin được đăng tải trên báo Tuổi trẻ 

    Công an quận Hoàng Mai xác định hành vi của ông Thạch là vô ý nhưng để lại hậu quả vô cùng lớn. Ông Thạch lái xích lô chở cồng kềnh, những tấm tôn có kích thước lớn hơn xe, không được che chắn cẩn thận nên gây ra vụ việc đau lòng.

    Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: VnExpress)

    Liên quan đến vụ việc, trên VnExpress cho biết, tai nạn xảy ra chiều 23/9, trước cửa nhà 66 đường Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Cháu Trần Minh Hoàng đi xe đạp thiếu quan sát nên đã va vào tấm tôn sắc nhọn trên xích lô dừng cạnh đường. Được đưa vào bệnh viện Bạch Mai cấp cứu song bé Hoàng đã tử vong.

    Cái chết bất ngờ và thương tâm của bé Hoàng khiến dư luận dậy sóng. Người điều khiển chiếc xe xích lô chở tôn cũng có gia cảnh rất khó khăn.

    Cháu Hoàng là con thứ 2 trong gia đình, đang học lớp 4, được nhận xét là rất thông minh, hiền lành. Ông Thạch từng tham gia quân ngũ, do cuộc sống khó khăn nên mưu sinh bằng nghề chở thuê và khuân vác với thu nhập ít ỏi.

    Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh), người hỗ trợ tư vấn pháp lý cho lái xe xích lô cho hay, trước khi vụ án bị khởi tố, gia đình bị hại và phía ông Thạch từng thương lượng để không khởi tố sự việc.

    H.N (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]MLlC0icePU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nguoi-dieu-khien-xich-lo-cho-ton-khien-chau-be-tu-vong-a164409.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.