+Aa-
    Zalo

    Khởi tố người phụ nữ nhận làm thủ tục thừa kế rồi đem nhà của khách mang đi bán

    ĐS&PL Được ông N giao giấy tờ nhà để nhờ làm giúp thủ tục thừa kế, Châu đã lừa bán ngôi nhà này cho bà C.T.T.L.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, chiều 5/11, Cơ quan CSĐT, Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh khám xét chỗ ở đối với Huỳnh Thị Châu (46 tuổi, ngụ quận Cẩm Lệ) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    khoi to bat tam can bo ngan hang lua dao chiem doat tai san spl
    Cơ quan chức năng thực hiện thủ tục khởi tố bị can và khám xét nhà đối với Huỳnh Thị Châu. Ảnh: Báo Công an nhân dân

    Thượng tá Nguyễn Văn Cung, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết, trong năm 2019, Huỳnh Thị Châu đã nhận lời giúp ông N làm thủ tục để nhận thừa kế phần sở hữu của mẹ là bà L.T.V.L tại ngôi nhà số 27 Lê Vĩnh Huy (đây là tài sản đứng tên chung của bà L.T.V.L và người thân là ông N.T.L).

    Sau khi ông N giao sổ hồng để làm thủ tục thừa kế, Châu nói dối với bà C.T.T.L (trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) là đã mua ngôi nhà trên nhưng chưa sang tên, đồng thời thỏa thuận bán lại cho bà C.T.T.L với giá 7,2 tỷ đồng, theo báo Công an Nhân dân.

    Theo đó, vào tháng 9 và tháng 10/2019, Châu đã hai lần nhận cọc từ bà L. với tổng số tiền 2,5 tỉ đồng nhưng nhiều lần hứa hẹn kéo dài thời gian và lẩn tránh, không thực hiện việc chuyển nhượng. Sau khi tìm hiểu và biết mình bị lừa, bà L. đã làm đơn tố cáo.

    Được biết, ngoài bà L., nhiều người khác cũng đã làm đơn tố cáo Châu về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Do Châu đang mang thai nên công an đã áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. 

    Cũng liên quan tới hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cũng trong ngày 5/11, theo Báo Tin Tức, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét nơi ở của Phạm Duy Khánh (sinh năm 1991, trú tại thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo kết quả điều tra, Khánh nguyên là cán bộ Kho quỹ của Phòng Giao dịch một ngân hàng tại địa bàn huyện Bố Trạch và có mối quan hệ quen biết với nhiều khách hàng trên địa bàn huyện.

    Từ tháng 3/2020 đến tháng 10/2020, Khánh đã đề nghị nhiều người quen, khách hàng trên địa bàn giao tiền cho mình để làm dịch vụ đáo hạn vay ngân hàng lấy lãi.

    Các khoản vay đáo hạn có thời gian ngắn khoảng từ 2 đến 7 ngày, nhưng lãi suất cao (theo thỏa thuận từng gói vay từ 1.000 đồng đến 2.000 đồng/triệu/ngày). Để tạo niềm tin cho khách hàng, Khánh đã hứa hẹn và thanh toán ban đầu đầy đủ tiền lời.

    Từ đó, số người tin tưởng giao tiền cho Phạm Duy Khánh càng tăng, nhiều người giao tiền cho đối tượng nhiều lần. Khi đã lấy được tiền, Phạm Duy Khánh không thực hiện dịch vụ đáo hạn như đã hứa với khách hàng mà chiếm đoạt để sử dụng vào mục đích khác.

    Vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra, mở rộng và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nguoi-phu-nu-nhan-lam-thu-tuc-thua-ke-roi-dem-nha-cua-khach-mang-di-ban-a518349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan