+Aa-
    Zalo

    Khởi tố nguyên chủ tịch xã bán đất nghĩa trang trái phép, thu lợi gần 2 tỷ đồng

    ĐS&PL Lợi dụng quyền hạn, chức vụ, nguyên chủ tịch xã đã bán đất nghĩa trang trái phép cho 40 trường hợp (diện tích 4.680 m2), thu lợi gần 2 tỷ đồng.

    Lợi dụng quyền hạn, chức vụ, nguyên chủ tịch xã đã bán đất nghĩa trang trái phép cho 40 trường hợp (diện tích 4.680 m2), thu lợi gần 2 tỷ đồng.

    Ngày 11/3, Công an thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Thân Cầu, nguyên Chủ tịch UBND xã (nay là phường Điện Nam Đông, Điện Bàn) về hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Cũng liên quan đến vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Điện Bàn cũng đã ra quyết định khởi tố ông Đỗ Búp (nguyên Trưởng Ban Quản trang) và ông Ngô Hải Bình (thành viên Ban Quản trang Điện Nam Đông) về hành vi bán hàng nghìn m2 đất cho người không thuộc diện được mua để trục lợi cá nhân.

    Các tài liệu liên quan đến vụ án nguyên chủ tịch xã bán đất nghĩa trang trái phép. Ảnh: Thanh Tra

    Theo điều tra, sau khi nhận chức chủ tịch UBND phường Điện Nam Đông, từ tháng 9/2005 đến tháng 7/2015, ông Cầu đã ký giấy xác nhận bán đất nghĩa trang không đúng đối tượng, không đúng diện tích cho 40 trường hợp, (với diện tích 4.680 m2), thu lợi hơn 1,9 tỉ đồng.

    Ngoài ra, ông Cầu còn ký cấp đất nghĩa trang mới không đúng đối tượng, không đúng diện tích và diện tích ông Cầu cấp lớn hơn nhiều so với quy định tại phường là không quá 4,5 m2/mộ.

    Đối với ông Búp, làm Trưởng Ban quản trang Điện Nam Đông từ năm 2013-2016, đã có hành vi bán đất nghĩa trang cho nhiều người có nhu cầu và tự ý cấp đất không đúng thẩm quyền tại nghĩa trang Điện Nam Đông. Ông Búp đã bán đất nghĩa trang cho 24 trường hợp, cấp đất nghĩa trang cho 6 trường hợp khác sai quy định.

    Riêng ông Bình, trong thời gian làm trong Ban quản trang Điện Nam Đông, có nhiệm vụ thu phí, lệ phí xây dựng mộ từ tổ xây dựng với số tiền 10% tổng giá trị 1 ngôi mộ để nộp vào ngân sách phường. Biên lai thu các loại phí này do UBND phường Điện Nam Đông phát hành, liên 1 được lưu tại phường, liên 2 giao cho tổ xây dựng mộ và liên 3 lưu tại Phòng Tài chính - Kế hoạch.

    Tuy nhiên trên thực tế, những người trong tổ xây dựng khi nộp phí thường không lấy biên lai (liên 2). Do đó, ông Bình đã sử dụng liên 2 để ghi thu tiền bán đất trái phép cho những người mua đất nghĩa trang.

    Ông Bình đã bán đất nghĩa trang cho 8 trường hợp, với tổng diện tích trên biên lai là 763 m2, diện tích đo thực tế 906 m2, thu lợi bất chính 132 triệu đồng.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nguyen-chu-tich-xa-ban-dat-nghia-trang-trai-phep-thu-loi-gan-2-ty-dong-a266042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan