+Aa-
    Zalo

    Khởi tố nguyên chủ tịch xã và kế toán vụ tráo máy nông cụ của dân nghèo

    • DSPL
    ĐS&PL Công an huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chủ tịch xã và kế toán của UBND xã La Dạ với cùng tội danh “Thiếu t

    Công an huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nguyên Chủ tịch và kế toán UBND xã La Dạ với cùng tội danh “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

    Tại buổi giao ban báo chí chiều 3/1 do Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức, đại diện công an tỉnh này cho biết, Công an huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Huỳnh Thúc Mẫn - nguyên chủ tịch UBND xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc- để điều tra về hành vi "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

    Cùng hành vi với bị can Mẫn trong vụ án trên, Công an huyện Hàm Thuận Bắc còn ra quyết định khởi tố bị can đối với bà Dương Ngọc Thu Huyền - kế toán UBND xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc.

    Cơ quan điều tra xác định có 172 máy nông cụ giả nhãn mác, trong đó có loại không còn được sản xuất. Ảnh: Thanh niên

    Theo kết quả điều tra ban đầu, thực hiện theo Quyết định số 755 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và hộ nghèo ở xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn, 306 hộ dân ở huyện Hàm Thuận Bắc được trang cấp 11 loại máy, dụng cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp với giá trị trên 1,5 tỷ đồng.

    Đầu năm 2017, UBND huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức trao nông cụ cho nông dân nghèo tại một số xã, trong đó có xã La Dạ.

    Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện Quyết định trên, ông Huỳnh Thanh Mẫn và bà Dương Ngọc Thu Huyền đã có những sai phạm nghiêm trọng từ khâu khảo sát, lựa chọn nhà thầu cung ứng các loại máy đến khâu kiểm tra chất lượng, nhãn mác và nghiệm thu, thanh lý hợp đồng.

    Cơ quan điều tra xác định có 172 máy nông cụ giả nhãn mác, trong đó có loại không còn được sản xuất.

    Ngoài ra, cơ quan điều tra xác định có 153 máy nông cụ có giá trị thấp và thiếu 3 máy so với hợp đồng cung cấp cho nông dân.

    Với những việc làm như trên, lực lượng chức năng cho biết thiệt hại ban đầu hơn 500 triệu đồng và làm ảnh hướng xấu đến chủ trương của Chính phủ.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nguyen-chu-tich-xa-va-ke-toan-vu-trao-may-nong-cu-cua-dan-ngheo-a215229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan