+Aa-
    Zalo

    Khởi tố nguyên đại úy công an lừa chạy việc, chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Tuất nói rằng mình có khả năng xin cho người đi nghĩa vụ chuyển qua lực lượng chuyên nghiệp trong ngành công an, rồi chiếm đoạt hơn 2,5 tỉ đồng.

    Tuất nói rằng mình có khả năng xin cho người đi nghĩa vụ chuyển qua lực lượng chuyên nghiệp trong ngành công an, rồi chiếm đoạt hơn 2,5 tỉ đồng.

    Đối tượng Tuất (áo đen) tại cơ quan công an (ảnh VKSND Đắk Lắk). Ảnh: Báo Dân Trí

    Chiều 26/9, thông tin từ VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Duy Tuất (36 tuổi, ngụ phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) - nguyên Đại úy công an, công tác tại Phòng tổ chức cán bộ Công an tỉnh Đắk Lắk, để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo hồ sơ, từ tháng 11/2013 đến 10/2017, Tuất nói với ông Nguyễn Như Hậu (quê Nghệ An) và bà Mai Thị Thu (huyện Cư Mgar, Đắk Lắk) là mình có khả năng xin cho con em của họ đi nghĩa vụ. Sau đó, Tuất sẽ lo cho những người này chuyển qua chuyên nghiệp trong ngành công an.

    Bằng thủ đoạn này, ông Tuất đã nhận của ông Hậu 2,33 tỉ đồng, bà Thu 200 triệu đồng, hứa hẹn xin chuyển vào chuyên nghiệp cho 11 trường hợp.

    Sau khi nhận hơn 2,5 tỉ đồng, ông Nguyễn Duy Tuất không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt để sử dụng và tiêu xài cá nhân. Đến nay, ông Tuất chỉ trả lại cho ông Hậu và bà Thu mỗi người 10 triệu đồng.

    Qua điều tra, Cơ quan CSĐT xác định hiện nay Tuất không còn tài sản để đảm bảo việc trả lại số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

    Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nguyen-dai-uy-cong-an-lua-chay-viec-chiem-doat-25-ty-dong-a245546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan