+Aa-
    Zalo

    Khởi tố nguyên Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP.Trà Vinh

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh sát tỉnh Trà Vinh đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam bà Cao Thị Ngọc Mai về tội "Tham ô tài sản".

    Theo Tuổi Trẻ, tối 12/11, Công an tỉnh Trà Vinh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam bà Cao Thị Ngọc Mai (47 tuổi, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP.Trà Vinh) để điều tra về tội "Tham ô tài sản".

    tham o tra vinh 1
    Công an đọc lệnh bắt bị can Cao Thị Ngọc Mai. Ảnh: Pháp Luật HCM.

    Đồng thời, cảnh sát đã tiến hành khám xét nơi làm việc và nơi ở của bị can, thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra.

    Theo điều tra, từ tháng 8/2017 đến tháng 6/2018, bà Mai với vai trò Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP.Trà Vinh kiêm chủ tài khoản, điều hành, quản lý tất cả các hoạt động và xuất nhiều hóa đơn bán hàng cho các đơn vị với tổng số tiền trên 860 triệu đồng, trong đó có hợp đồng dịch vụ được ký kết vào tháng 11/2017 có giá trị gần 230 triệu đồng.

    Ngày 17/1/2018, bà Mai ký giấy và giao kế toán liên hệ ngân hàng rút số tiền 230 triệu đồng từ nguồn tiền thanh toán hợp đồng. Về nguyên tắc, số tiền rút ra phải được nhập sổ theo dõi, nhưng bà Mai đã chỉ đạo kế toán giao tiền cho mình, sau đó trả lại tiền đặt cọc hợp đồng 100 triệu đồng, số tiền còn lại có dấu hiệu chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân.

    Để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, bà Mai chỉ đạo cấp dưới dựng các thủ tục, chứng từ để hợp thức hóa 23 nội dung và chi hết số tiền gần 230 triệu đồng.

    Với những chứng cứ thu thập được, bước đầu cơ quan công an đã chứng minh bà Mai chiếm đoạt số tiền trên 47 triệu đồng. Quá trình khám xét nơi làm việc, nhà ở của Mai, cơ quan Công an đã thu được nhiều tài liệu, đồ vật có liên quan.

    Theo cảnh sát, quá trình làm việc, Mai có thái độ không hợp tác, gây khó khăn cho quá trình điều tra. Vụ việc đang được Công an tỉnh Trà Vinh tiếp tục xử lý theo quy định.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nguyen-giam-doc-trung-tam-van-hoa-the-thao-tp-tra-vinh-a519081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan