+Aa-
    Zalo

    Khởi tố nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt hơn 3,8 tỷ đồng

    ĐS&PL Lợi dụng mối quan hệ quen biết và sự tin tưởng của các cá nhân, Đặng Văn Quân đã chiếm đoạt tổng số tiền hơn 3,8 tỷ đồng rồi trốn khỏi địa phương.

    Tiền Phong đưa tin, ngày 15/4, Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối tượng Đặng Văn Quân (SN 1988, phường Phú Sơn, thị xã An Khê) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Được biết, Quân là nhân viên quan hệ khách hàng cá nhân của Phòng Giao dịch An Khê, Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) chi nhánh Gia Lai.

    khoi to nhan vien ngan hang lua dao chiem doat hon 3 8 ty dong
    Đặng Văn Quân tại cơ quan công an. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Qua điều tra, Công an tỉnh Gia Lai xác định, từ 23/11/2020 đến 25/11/2021 lợi dụng mối quan hệ quen biết và sự tin tưởng của các cá nhân, Quân đưa thông tin không có thật cần tiền đáo hạn khoản vay ngân hàng cho khách và hứa hẹn trả lãi cao.

    Với chiêu thức này, Quân đã chiếm đoạt tài sản của 4 người với tổng số tiền hơn 3,8 tỷ đồng. Sau đó, đối tượng cắt đứt liên lạc với các cá nhân rồi trốn khỏi địa phương.

    Điển hình, vào đầu năm 2020, Quân quen biết và nhiều lần vay tiền của chị D. Những lần vay trước, Quân trả đầy đủ tiền gốc và lãi. Sau khi tạo lòng tưởng, Quân vay và chiếm đoạt của chị D. hơn 2 tỷ đồng, theo Pháp Luật TP.HCM.

    Sử dụng thủ đoạn tương tự, tháng 9/2020, Quân lừa anh B. hơn 1,7 tỷ đồng. Đến tháng 10/2020, Quân tiếp tục lừa chiếm đoạt của chị P. hơn 900 triệu đồng.

    Tại cơ quan điều tra, Quân thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản để sử dụng vào mục đích cá nhân. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai thông báo những ai là nạn nhân của Đặng Văn Quân liên hệ qua số điện thoại 0989.657.177 để được hướng dẫn tố giác tội phạm, phục vụ mở rộng công tác điều tra.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nhan-vien-ngan-hang-lua-dao-chiem-doat-hon-3-8-ty-dong-a534324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan