+Aa-
    Zalo

    Khởi tố nhiều nguyên lãnh đạo công ty thuộc Than - Khoáng sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong 2 năm, các đối tượng có liên quan đã nâng khống, lập khống hồ sơ chứng từ trong việc vận chuyển đất đá nhằm quyết toán khống số tiền lên đến trên 90 tỷ.

    (ĐSPL) - Trong 2 năm, các đối tượng có liên quan đã nâng khống, lập khống hồ sơ chứng từ trong việc vận chuyển đất đá nhằm quyết toán khống số tiền lên đến trên 90 tỷ đồng.

    Theo tin tức báo Đời sống & Pháp luật nhận được, ngày 8/9, Công ty CP than Tây Nam Đá đã gửi công văn lên Uỷ ban chứng khoán Nhà nước để công bố việc cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố nhiều lãnh đạo từng đảm nhiệm các chức vụ lãnh đạo quan trọng tại công ty này.

    Nội dung công bố thông tin: ngày 7/9 Công ty Cổ phần Tây Nam Đá Mài – Vinacomin nhận được thông báo khởi tố cán bộ Công ty của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an.

    Theo thông báo, Cơ quan CSĐT Bộ Công an tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam có thời hạn đối với bị can bị can Đỗ Quang Hưng (45 tuổi), chức vụ phó giám đốc Công ty.

    Cùng đó,Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng khởi tố bị can đối với ông Phạm Cao Nghĩa (56 tuổi) là Ủy viên HĐQT, giữ chức Phó giám đốc công ty.

    Cả 2 Phó giám đốc đều bị khởi tố về hành vi phạm tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành nhiệm vụ”. Riêng ông Nghĩa được cho tại ngoại để phục vụ điều tra nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

    Trước đó, cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, khám xét đối với 4 cựu lãnh đạo, cán bộ khác khác của Cty Cổ phần Tây Nam Đá Mài gồm: Phạm Văn Hà nguyên Giám đốc Công ty cổ phần than Tây Nam Đá hiện đang công tác tại Tập đoàn TKV; Phạm Phú Mỹ; Trưởng phòng trắc địa địa chất; Nguyễn Kiên Cường, Trưởng phòng kỹ thuật, sản xuất và Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó trưởng phòng kế toán. 

    Theo đó, trong 2 năm gần đây, các đối tượng có liên quan đến vụ án đã nâng khống, lập khống hồ sơ chứng từ trong việc vận chuyển đất đá nhằm quyết toán khống số tiền lên đến trên 90 tỷ đồng.

    Trong đó, một phần tiền quyết toán đã được đưa vào quỹ lương để quyết toán ăn chia, quyết toán trợ cấp cho các cá nhân trong công ty theo chức danh bổ nhiệm.

    Hiện vụ án đang được cơ quan CSĐT Bộ Công an làm rõ hành vi gian dối và việc sử dụng số tiền nêu trên của các bị can, người có liên quan.

    Cảnh Kiên

    [mecloud]KQyBuDkRPj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nhieu-nguyen-lanh-dao-cong-ty-thuoc-than---khoang-san-a109795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.