Khởi tố "nữ quái" bỏ thuốc vào nồi lòng đầu độc chồng


Thứ 5, 16/04/2015 | 00:33


(ĐSPL) - Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) kết luận mẫu phẩm thu trong nồi nước luộc lòng mà Huệ bỏ vào được xác định là "thuốc độc, ăn vào sẽ tử vong".

(ĐSPL) - Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) kết luận mẫu phẩm thu trong nồi nước luộc lòng mà Huệ bỏ vào được xác định là "thuốc độc, ăn vào sẽ tử vong".
Tin tức báo Dân Việt đăng tải, ngày 15.4, thượng tá Nguyễn Tất Thắng - Trưởng công an huyện Nghi Lộc, Nghệ An cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố, tạm giam Đậu Thị Huệ (27 tuổi) về tội “Giết người”.

Đậu Thị Huệ bỏ thuốc diệt chuột vào nồi thức ăn để đầu độc chồng.

Báo Vnexpress cho biết thêm, theo thượng tá Thắng, Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) kết luận mẫu phẩm thu trong nồi nước luộc lòng mà Huệ bỏ vào được xác định là "thuốc độc, ăn vào sẽ tử vong".
Trước đó, vào chiều 25/3, anh Phan Trường P. (30 tuổi, chồng của Huệ) mang nồi lòng lợn đang luộc lên Công an xã Nghi Lâm trình để trình báo khi anh này nghi ngờ Huệ đã bỏ chất độc vào nồi lòng lợn để đầu độc mình.
Liên quan đến vụ việc, buổi chiều ngày 25/3, anh P. có đi chợ mua lòng lợn về nấu ăn, trong lúc đang nấu dở thì anh P. ra ngoài có việc. Lúc này Huệ vẫn đang ở trong bếp.
Chồng vừa ra ngoài, chị Huệ đã lấy trong túi ra một gói bột màu đen đổ vào trong nồi lòng lợn nhưng bị anh P. phát hiện. Anh P. tra hỏi nhưng chị Huệ bảo không có gì và nói lời xin lỗi. Nghi ngờ việc làm của vợ, anh P. mang nồi lòng lợn ra trình báo với Công an xã Nghi Lâm.
Tối cùng ngày, công an huyện Nghi Lộc đã đến xác minh, điều tra thì Đậu Thị Huệ đã bỏ trốn khỏi địa phương. Đến chiều 29/3, Huệ đã đến Công an huyện Nghi Lộc đầu thú.
Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra đã thu giữ một gói Fokeba 200\% còn nguyên và một vỏ Fokeba 20\% (là thuốc diệt chuột cực độc nằm trong danh mục hạn chế sử dụng tại Việt Nam).
PV (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nu-quai-bo-thuoc-vao-noi-long-dau-doc-chong-a91153.html