+Aa-
    Zalo

    Khởi tố tài xế vi phạm nồng độ cồn, giả danh giáo viên Học viện Cảnh sát nhân dân

    (ĐS&PL) - Sau khi bị lực lượng chức năng phát hiện vi phạm nồng độ cồn, Thành tự nhận bản thân là giáo viên công tác tại khoa quân sự võ thuật của Học viện Cảnh sát nhân dân. Qua xác minh nhanh, tổ công tác xác định tại Học viện Cảnh sát nhân dân không có cán bộ tên là Đặng Việt Thành.

    Cơ quan CSĐT Công an TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng đã khởi tố bị can, ra Lệnh tạm giam đối với Đặng Việt Thành (SN 1982, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) về hành vi: Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức quy định tại Điều 341 Bộ luật hình sự.

    Trước đó, ngày 20/9 cơ quan chức năng đã phát hiện Đặng Việt Thành điều khiển xe mô tô BKS 11B1- 232.xx có nồng độ cồn là 0,589mg/1 lít khí thở.

    khoi to tai xe vi pham nong do con gia dang cong an
    Đặng Việt Thành. (Ảnh: Công an Cao Bằng)

    Tiến hành kiểm tra giấy tờ của Thành, lực lượng công an phát hiện một biển tên màu xanh có nội dung "Đặng Việt Thành, Trưởng bộ môn karate-do, 226 – 382" có in hình huy hiệu Công an nhân dân"; một thẻ màu vàng có nội dung "Trường Học viện cảnh sát nhân dân, Khoa quân sự, võ thuật, TDTT; Đặng Việt Thành, Trưởng bộ môn Karate – do" có gắn hình ảnh mặc quân phục công an nhân dân".

    Thành tự nhận bản thân là giáo viên công tác tại khoa quân sự võ thuật của Học viện Cảnh sát nhân dân. Qua xác minh nhanh, tổ công tác xác định tại Học viện Cảnh sát nhân dân không có cán bộ tên là Đặng Việt Thành.

    Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Thành và đưa Thành cùng tài liệu, đồ vật, phương tiện liên quan đến Công an TP.Cao Bằng để làm rõ vụ việc.

    Tại cơ quan công an, Thành khai nhận bản thân không phải là cán bộ làm trong lực lượng công an, Thành đã mua biển tên và thẻ qua mạng xã hội của một người phụ nữ không quen biết.

    XEM THÊM: Nguyên nhân CSGT Hà Giang phải sử dụng súng chỉ thiên trong lúc làm nhiệm vụ

    Sau đó, Thành còn khai nhận đã đặt qua mạng thêm biển tên, con dấu của lực lượng CAND, tự làm giả thẻ Học viện Cảnh sát nhân dân để bán cho 2 người khác. Tiến hành khám xét tại nhà riêng của Thành tại TP.Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, lực lượng chức năng thu giữ được một số đồ vật tài liệu có liên quan.

    Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an TP.Cao Bằng tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-tai-xe-vi-pham-nong-do-con-gia-danh-giao-vien-hoc-vien-canh-sat-nhan-dan-a593215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan