Khởi tố thêm 2 nghi can vụ nổ súng khiến 3 người tử vong ở Đắk Nông


Thứ 6, 28/10/2016 | 08:50


(ĐSPL) - Cơ quan chức năng vừa khởi tố thêm hai nghi can trong vụ nổ súng làm chết 3 người, bị thương 15 người ở Đắk Nông.

(ĐSPL) - Cơ quan chức năng vừa khởi tố thêm hai nghi can trong vụ nổ súng làm chết 3 người, bị thương 15 người ở Đắk Nông.

Báo Thanh niên đưa tin, sáng 28/10, ông Nguyễn Văn Cường, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Đắk Nông, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh truy nã đối với Ninh Viết Bình (34 tuổi, quê Thái Nguyên); quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam Hà Văn Trường (31 tuổi, quê Lạng Sơn, tạm trú xã Quảng Trực, H.Tuy Đức). Hai nghi can này cùng bị khởi tố về tội giết người.

Bị can Đặng Văn Hiến (40 tuổi), người dân tộc Nùng, trú tại huyện Bù Đăng (Bình Phước) cũng đã ra đầu thú. Hiến là nghi can dùng súng bắn người rồi bỏ trốn, bị cơ quan điều tra khởi tố và truy nã về tội giết người vào ngày 25/10.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ súng. Ảnh Vnexpress

Cơ quan chức năng cũng đang củng cố hồ sơ để khởi tố Hoàng Văn Thắng (51 tuổi, trú xã Đắk Ru, H.Đắk R’lấp, Đắk Nông). Thắng là chủ vườn điều mà Công ty TNHH thương mại - đầu tư Long Sơn tổ chức san ủi.

Như Trí thức trẻ đưa tin, sáng ngày 23/10, nhân viên của công ty TNHH Long Sơn đưa máy móc đến san ủi trên phần đất rừng được cho là đang tranh chấp ở Tiểu khu 1535, thì xuất hiện một nhóm người đến chửi bới dẫn đến xô xát.

Các nghi can Hoàng Văn Thắng và Đinh Viết Thọ cùng hai đồng phạm khác được cho là dùng súng hoa cải bắn xối xả vào đoàn giải tỏa làm 3 người tử vong tại chỗ và 15 người khác bị thương. Khám xét hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ tại nhà Đặng Văn Hiến nhiều khẩu súng cùng tang vật liên quan đến vụ nổ súng.

Danh tính của 3 người tử vong là : Dương Văn Tiến (SN 1992), trú tại tỉnh Ninh Thuận; Điểu Vinh (SN 2000) và Điểu Tèo (SN 1991), đều trú tại tỉnh Bình Phước.

Ngọc Linh (tổng hợp)

[mecloud]U9L4dnQsnS[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-them-2-nghi-can-vu-no-sung-khien-3-nguoi-tu-vong-o-dak-nong-a168162.html