+Aa-
    Zalo

    Khởi tố văn thư trường THPT làm giả học bạ với chi phí 20 triệu đồng/bộ

    (ĐS&PL) - Hai đối tượng ở Quảng Bình đã làm giả hơn 10 bộ học bạ, thu lợi bất chính hơn 200 triệu đồng.

    Theo VietNamNet, chiều ngày 16/4, Công an huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng Phạm Sắc Luật (SN 1997, trú xã Nhân Trạch) và Mai Thị Ngọc Hà (SN 1981, trú thị trấn Hoàn Lão).

    khoi to van thu truong thpt lam gia hoc ba voi chi phi 20 trieu dong bo
    Phạm Sắc Luật và Mai Thị Ngọc Hà tại cơ quan điều tra. Ảnh: Người Lao Động

    Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, năm 2022, Luật làm đầu mối tiếp nhận hồ sơ đăng ký du học nước ngoài của nhiều học sinh trên địa bàn. Qua kiểm tra, Luật thấy điểm học bạ của một số học sinh không đạt tiêu chuẩn.

    Luật đã đặt vấn đề và thống nhất với học sinh, phụ huynh, thu tiền để làm học bạ giả, nâng điểm học bạ lên cao hơn so với học bạ gốc. Sau đó, đối tượng tìm đến Mai Thị Ngọc Hà – văn thư Trường THPT Ngô Quyền (thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) đặt vấn đề làm giả học bạ và được Hà đồng ý.

    Lợi dụng việc được giao quản lý hồ sơ học bạ, ghi điểm học tập và quản lý dấu của nhà trường, Hà đã làm giả học bạ, nâng điểm của học sinh cao hơn so với điểm trong học bạ gốc và giả chữ ký của giáo viên, sử dụng con dấu của nhà trường để đóng vào rồi chuyển cho Luật, báo Người Lao Động thông tin.

    Bước đầu xác định Hà và Luật đã làm giả hơn 10 bộ học bạ với giá 20 triệu đồng/bộ, thu lợi bất chính hơn 200 triệu đồng. Số học bạ này sau đó được chuyển cho công ty du học ở Hà Nội để làm thủ tục cho nhiều học sinh đi nước ngoài. Hiện, vụ án đang được mở rộng điều tra.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-van-thu-truong-thpt-lam-gia-hoc-ba-voi-chi-phi-20-trieu-dong-bo-a572482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan