+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ 4 phu vàng tử vong do ngạt khí ở Quảng Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ 4 phu vàng tử vong do ngạt khí, mới đây cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ 4 phu vàng tử vong do ngạt khí, mới đây cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án.

    Theo tin tức trên báo Công Lý, trước đó, khoảng 17h ngày 12/4, một nhóm thanh niên khai thác vàng trái phép cho nổ mìn tại một hầm vàng thuộc thôn Dung (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam).

    Hầm vàng nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Công Lý)

    Sau khi nổ mìn, ôxy trong hầm bị đốt cháy, các phu vàng không biết nên đã đu dây xuống hầm. Người đầu tiên xuống hầm thì bị ngạt khí. Những người tiếp theo thấy vậy liền nhảy xuống ứng cứu và gặp nạn. Riêng 2 người leo xuống sau, khi phát hiện có khí độc, họ đã lao nhanh ra khỏi hầm và thoát nạn.

    Báo Người lao động đưa tin, các nạn nhân gồm: Mông Văn Sơn, Mông Văn Hiến và Mông Văn Nam (quê xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) và người tử vong còn lại là Nguyễn Kim Vui (trú trị trần Thạnh Mỹ, Nam Giang, Quảng Nam).

    Ngoài ra, một người bị thương là Cúc Văn Dung (Kỳ Sơn, Nghệ An), và 2 người may mắn thoát chết là Cúc Văn Hành và Và Văn Nhiên (cùng quê Nghệ An). Hiện công an đang lấy lời khai của Hành và Nhiên để làm rõ vụ ngạt khí.

    Cũng theo báo Công Lý, sau khi sự việc xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân đã để xảy ra tình trạng trên. Cùng với đó, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

    Sau một thời gian điều tra, mới đây cơ quan CSĐT (PC46) Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên” theo điều 172, điều 232-Bộ luật Hình sự.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-4-phu-vang-tu-vong-do-ngat-khi-o-quang-nam-a141485.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan