+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ án giết cháu bé lớp 5 rồi tống tiền ở Bình Thuận

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Liên quan đến vụ bé trai 11 tuổi bị bắt cóc rồi giết hại, chôn xác, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội giết người

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ bé trai 11 tuổi bị bắt cóc rồi giết hại, chôn xác, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố vụ án, khởi tố và tạm giam bị can để điều tra về tội giết người.

    Tin tức đăng tải trên báo Thanh niên cho hay, đầu giờ chiều 9/4, đại tá Phạm Thật- Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa ký quyết định khởi tố vụ án giết người, xảy ra ở H.Tuy Phong. 

    Đồng thời khởi tố bị can, quyết định tạm giam để điều tra hành vi giết người đối với Nguyễn Bảo Vũ (24 tuổi, trú KP.5, thị trấn Liên Hương, H.Tuy Phong, Bình Thuận).

    Nghi can Nguyễn Bảo Vũ - Ảnh: báo Thanh niên

    Theo báo VOV, khi bị bắt, đối tượng Vũ khai nhận: Trước khi thực hiện hành vi bắt cóc và giết người, đối tượng có cầm chiếc xe mô tô hiệu Exciter 25 triệu đồng.

    Ngày 3/4 đến hạn chuộc xe, nhưng chưa có tiền, Vũ đã nảy sinh ý định bắt cóc cháu Phan Khắc Uy N. để tống tiền.

    Khoảng 16h30’ ngày 4/4, cháu N.mang đồ võ phục màu xanh đi qua trường Tiểu học Liên Hương 2 học võ.

    Vũ đến bảo N. lên xe chở đi khiêng giúp đồ rồi sẽ cho tiền. Đến rừng dương xã Bình Thạnh, bất ngờ Vũ dùng tay trái ôm cháu N. tay phải tháo dây đai võ ra trói.

    Cháu N. vùng ra bỏ chạy được một đoạn thì bị đối tượng bắt lại. Bị trói, cháu N. la lớn. Sợ bị phát hiện, Vũ đã dùng dây siết cổ cháu N. cho đến chết, rồi dùng tay móc cát chôn nạn nhân ngay trong rừng dương xã Bình Thạnh. 

    Sau đó, Vũ vẫn bình tĩnh chạy về nhà, ghé tiệm điện thoại di động mua sim rác nhắn tin cho cha của cháu N. là anh Phan Khắc D. với nội dung: “Con ông bà đang bị tui giữ ở Phan Thiết. Muốn chuộc con về, chuẩn bị 200 triệu, không được nói cho ai biết hay nếu báo Công an thì tui sẽ giết nó...”.

    Khoảng 23h30’ cùng ngày, anh D. chỉ chuẩn bị được 60 triệu bỏ trong túi nilông mang ra điểm hẹn đặt gần quán Sơ Ri tại khu vực ngã ba Tàu Thuyền.

    10 phút sau, đối tượng Nguyễn Bảo Vũ tới lấy túi tiền mang về cất. Sáng 5/4, cha nạn nhân lại nhận được tin nhắn vào Phan Thiết để nhận con.

    Nhận tin báo từ gia đình, bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự hỗ trợ của Cục C45 Bộ Công an, đến 10h ngày 6/4, Công an tỉnh Bình Thuận bắt được đối tượng. Vũ khai đã giết cháu N. ngay trong hôm đầu tiên thực hiện việc bắt cóc tống tiền.

    Sáng 7/4, công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đã hoàn tất. Cơ quan pháp y sơ bộ kết luận cháu N. bị ngạt thở dẫn đến tử vong.

    Được biết, vụ án sát hại cháu N. làm chấn động dư luận, đặc biệt là tạo lo ngại cho các bậc cha mẹ học sinh khi hung thủ chính là người rất thân quen với gia đình nạn nhân. Hung thủ từng ôm ẵm cháu N. từ khi còn học mẫu giáo.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-an-giet-chau-be-lop-5-roi-tong-tien-o-binh-thuan-a140666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan