+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ án hình sự liên quan đến báo Người cao tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan tới những sai phạm xảy ra tại báo Người cao tuổi.

    (ĐSPL) – Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan tới những sai phạm xảy ra tại báo Người cao tuổi.

    Theo tin tức từ cổng thông tin Bộ Công an, hôm nay (9/2), cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" đối với hành vi viết, biên tập và đăng tải các bài viết trên báo Người cao tuổi có nội dung xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

    Tổng Biên tập báo Người cao tuổi cùng giao diện trang tin điện tử. Ảnh VTV.

    Vào sáng cùng ngày, Bộ TT&TT đã công bố kết luận những sai phạm xảy ra tại báo Người cao tuổi.

    Theo kết luận thanh tra, báo Người cao tuổi đã xuất bản một số tin, bài trực tiếp trên trang thông tin điện tử tổng hợp là hoạt động báo điện tử không có giấy phép, vi phạm quy định tại Khoản 2 Điều 19 Luật Báo chí, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí.

    Đối với trên báo in, báo Người cao tuổi đã đăng nội dung đơn thư khiếu nại, tố cáo và bình luận suy diễn thiếu căn cứ dẫn đến thông tin sai sự thật; đăng một số bài viết có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, vu khống nhằm xúc phạm danh dự, uy tín của tổ chức và danh dự, nhân phẩm của công dân; thông tin suy diễn, sai sự thật. Đặc biệt, báo Người cao tuổi đã đăng một số bài viết có dấu hiệu tiết lộ bí mật nhà nước, lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

    Trên trang thông tin điện tử tổng hợp www.nguoicaotuoi.org.vn đã cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

    Ngoài ra, báo Người cao tuổi còn đăng tin cải chính không đúng quy định của pháp luật về cải chính trên báo chí và có nhiều sai phạm về quảng cáo trên báo chí.

    Cũng trong buổi thông báo kết luận này, Bộ TT&TT đã ban hành quyết định thu hồi thẻ nhà báo và đề nghị cách chức đối với Tổng Biên tập báo Người cao tuổi Kim Quốc Hoa.

    Chia sẻ trên VTV về vụ việc này, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam - Hà Minh Huệ - cho biết, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ sớm có quyết định thu hồi thẻ hội viên đối với ông Kim Quốc Hoa do đã vi phạm đạo đức nghề nghiệp của người làm báo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-an-hinh-su-lien-quan-den-bao-nguoi-cao-tuoi-a83235.html
    Vinamilk chăm sóc người cao tuổi Bình Thuận

    Vinamilk chăm sóc người cao tuổi Bình Thuận

    Vinamilk phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội thảo “Phổ biến Luật bảo vệ quyền lợi NTD và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi".

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vinamilk chăm sóc người cao tuổi Bình Thuận

    Vinamilk chăm sóc người cao tuổi Bình Thuận

    Vinamilk phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội thảo “Phổ biến Luật bảo vệ quyền lợi NTD và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi".