+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ án, khám nhà nữ giám đốc làm lây lan COVID-19 ở Bạc Liêu

    ĐS&PL Thuộc diện F2 phải cách ly 14 ngày tại nhà, nhưng bà Như vẫn đi đến nhiều địa điểm trong TP Bạc Liêu và tiếp xúc với nhiều người.

    Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 24/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Bạc Liêu đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người" phát hiện vào ngày 9/9 tại Công ty Mỹ phẩm Đông Anh, (phường 7, TP Bạc Liêu). Công ty này do bà Nguyễn Huỳnh Như (24 tuổi) làm chủ.

    Cùng ngày, công an cũng khám xét nơi làm việc của bà Như tại số 45, đường Phạm Ngọc Thạch, khóm 10, phường 1, TP Bạc Liêu. Đồng thời, khám xét chỗ ở của bà Như tại số 10, đường Trần Huỳnh, khóm 4, phường 7, TP Bạc Liêu.

    khoi to vu an lien quan nu giam doc cong ty my pham bi to lam lay lan dich benh dspl
    Lực lượng công an khám xét nơi làm việc tại Công ty Mỹ phẩm Đông Anh. Ảnh: VTC News

    Trước đó, bà Nguyễn Huỳnh Như - Giám đốc Công ty Mỹ phẩm Đông Anh mắc COVID-19 và lây lan cho nhiều người, trong đó có 4 nhân viên của công ty. Vụ việc nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận.

    Ngày 13/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.Bạc Liêu đã có quyết định phân công phó thủ trưởng, điều tra viên thụ lý xác minh nguồn tin về tội phạm "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" và "Vi phạm quy định về an toàn nơi đông người", theo Điều 240 và 295 Bộ luật Hình sự.

    VTC News cho biết, theo điều tra, cuối tháng 8 và đầu tháng 9/2021, bà Nguyễn Huỳnh Như thuộc diện F2 phải cách ly 14 ngày tại nhà. Tuy nhiên, trong thời gian này, bà Như đi đến nhiều địa điểm trong TP Bạc Liêu và tiếp xúc với nhiều người.

    Khoảng 16h ngày 8/9, bà Như có triệu chứng sốt, ho, đau họng và tự sử dụng test nhanh tại nhà, kết quả dương tính với SASR-CoV-2. Bà Như thông báo cho Bệnh viện Thanh Vũ MEDIC và được nhân viên bệnh viện đến nhà lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR.

    Ngày 9/9, bà Như có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Liên quan đến chuỗi lây nhiễm của bà Như, công an xác định có 7 F0, 31 F1 và 68 F2 đang điều trị, cách ly.

    Theo Vietnamnet, lực lượng công an cho biết, tiến độ điều tra bị ảnh hưởng bởi một số nguyên nhân khách quan như: Những người liên quan (nhân viên, người vay tiền, người thân…) đang điều trị COVID-19. Theo quy định phòng chống dịch, lực lượng điều tra viên không được phép làm việc trực tiếp, thay vào đó chỉ gián tiếp qua phương tiện liên lạc, làm khó khăn cho quá trình thu nhập, đánh giá chứng chứ.

    "Công an tỉnh Bạc Liêu khẳng định không có việc bao che, dung túng cho bất kỳ hành vi vi phạm pháp luật nào, trong đó có vụ án, vụ việc xảy ra tại chi nhánh Công ty F88 TP Bạc Liêu và Công ty Đông Anh", báo cáo của Công an tỉnh Bạc Liêu khẳng định.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-an-kham-nha-nu-giam-doc-lam-lay-lan-covid-19-o-bac-lieu-a514250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan