Khởi tố vụ án lây lan dịch bệnh liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở TP.HCM


Chủ nhật, 30/05/2021 | 11:43


Cùng sự kiện

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định Hội thánh truyền giáo Phục Hưng hoạt động không chấp hành quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 dẫn đến lây lan dịch bệnh cho nhiều người.

Ngày 30/5 Công an TP.HCM phát đi thông báo cho biết, cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Theo đó, từ ngày 26 đến 29/5, trên địa bàn TP.HCM đã có 98 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, hơn 60 trường hợp liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Qua điều tra của cơ quan chức năng, nhóm này hoạt động không chấp hành quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 dẫn đến lây lan dịch bệnh cho nhiều người. Do đó, cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

An ninh - Hình sự - Khởi tố vụ án lây lan dịch bệnh liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở TP.HCM
Một khu vực bị cách ly ở quận Gò Vấp. Ảnh: Vietnamnet

Theo tin tức mới nhất liên quan đến tình hình dịch bệnh tại TP.HCM, sáng ngày 30/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết đã ghi nhận thêm 33 trường hợp nghi nhiễm mới trong cộng đồng, tất cả đều liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Như vậy từ ngày 27/5 đến nay, TP.HCM đã ghi nhận tổng cộng 133 ca nhiễm, trong đó 126 ca liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Liên quan hội thánh này có 3 ca phát hiện ở các tỉnh Long An, Bạc Liêu và Tây Ninh.

HCDC khuyến cáo mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, vì thế người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang; tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền và hợp tác với ngành y tế trong thực hiện phong tỏa, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Đặc biệt, hãy trung thực trong khai báo y tế về nguy cơ, yếu tố tiếp xúc của bản thân. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác… đi khám bệnh ngay và khai báo trung thực khi đến cơ sở y tế. Khi đi khám bệnh phải đeo khẩu trang và đi bằng xe cá nhân.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-an-lay-lan-dich-benh-lien-quan-hoi-thanh-truyen-giao-phuc-hung-o-tphcm-a502253.html