+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại "Tịnh thất Bồng Lai"

    ĐS&PL Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại hộ bà Cao Thị Cúc, nơi từng tự xưng là "Tịnh thất Bồng Lai".

    Ngày 1/11, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Lừa đảo chiếm đoạt tài sản được quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) đối với ông Lê Tùng Vân và các đồng phạm ở Tịnh thất Bồng Lai (ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

    Thông tin trên Tuổi trẻ, từ ngày 12/9, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định phục hồi giải quyết nguồn tin về tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại đây.

    Để có căn cứ giải quyết tố cáo ông Lê Tùng Vân và những cá nhân sinh sống tại hộ bà Cao Thị Cúc có hành vi giả sư, giả trẻ mồ côi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các nhà hảo tâm, ngày 24/9, Cơ quan an ninh điều tra đã ra quyết định trưng cầu giám định ADN, phối hợp với các cơ quan chức năng thu mẫu tóc, niêm mạc miệng của 27 người (17 mẫu người lớn, 10 mẫu trẻ em), có sự chứng kiến của các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương, gửi đến Phân viện Khoa học hình sự tại TP.HCM để giám định.

    khoi to vu an lua dao chiem doat tai san tai tinh that bong lai
    Bị cáo Lê Tùng Vân tại phiên tòa sơ thẩm. (Ảnh: VTC News)

    Ngày 7/10, Phân viện Khoa học hình sự tại TP.HCM đã có Kết luận giám định số 5342/KL-KTHS.

    Đến 13/10, Cơ quan ANĐT đã tổ chức công bố kết luận giám định ADN trên đối với ông Lê Tùng Vân và những người sinh sống tại địa chỉ số 191A, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

    Tuy nhiên, theo VTC News, quá trình công bố kết luận giám định ADN, những người sinh sống tại đây có thái độ không hợp tác. Cơ quan ANĐT đã lập biên bản, có chứng kiến của ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương.

    Song song đó, từ cơ sở kết quả giám định và nhiều dấu hiệu liên quan, Cơ quan an ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản để tiếp tục điều tra.

    Hiện tại, 7 người tại hộ bà Cúc đã lần lượt bị khởi tố về tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân. Sáu người đã bị tòa sơ thẩm tuyên từ 3 đến 5 năm tù.

    Ngày mai 2/11, phiên tòa phúc thẩm sẽ tiếp tục được mở sau khi cả sáu người bị tuyên án đều làm đơn kháng cáo.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-an-lua-dao-chiem-doat-tai-san-tai-tinh-that-bong-lai-a555981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan