+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ án say rượu, mở van xả hồ chứa nước gây thiệt hại nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ "say rượu, mở van xả hồ chứa nước gây thiệt hại nặng" ở Phú Yên, Cơ quan Công an đã khởi tố vụ án “vô ý gây thiệt hại nghiêm trọng”...

    Liên quan đến vụ "say rượu, mở van xả hồ chứa nước gây thiệt hại nặng" ở Phú Yên, Cơ quan Công an đã khởi tố vụ án “vô ý gây thiệt hại nghiêm trọng”...

    Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn thông tin từ đại tá Mai Vĩnh Bình, trưởng Công an huyện Sơn Hòa (Phú Yên) chiều 21/3 cho biết cảnh sát điều tra công an  huyện đã khởi tố vụ án “vô ý gây thiệt hại nghiêm trọng” liên quan đến vụ “say rượu, mở van hồ chứa nước làm ngập hàng chục hecta mía”.

    Theo điều tra bước đầu của Công an Sơn Hòa, rạng sáng 15/3, Ban Quản lý hồ chứa nước Suối Vực (thuộc Công ty THHH MTV Đồng Cam, Phú Yên) phát hiện cửa xả lũ số 1 bị đứt dây cáp, làm mực nước hồ tụt mất 2m, khoảng 2 triệu m3 nước tuôn tự do về hạ lưu. Các công nhân trực hồ Suối Vực đã kêu gọi người dân trong vùng khắc phục được sự cố vào sáng cùng ngày.

    Hồ Suối Vực, nơi 3 thanh niên tự ý mở van xả lũ - Ảnh: Vietnamnet

    Khoanh vùng điều tra, cơ quan công an xác định ba thanh niên là Mang Tân (26 tuổi, ở huyện Đồng Xuân, Phú Yên), Y Bình và Sô Y Thành (đều 20 tuổi, ở xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa) đã tự ý vào công trình suối Vực ăn nhậu và gây ra vụ việc.

    Chúng tôi đang giám sát 3 thanh niên gây ra vụ việc, tiếp tục lấy lời khai và thu thập chứng cứ" - Báo Vnexpress dẫn lời đại tá Mai Vĩnh Bình, Trưởng Công an huyện Sơn Hoà, cho biết.

    Cùng đưa tin về vụ việc, thông tin thêm trên báo Dân Việt, các đối tượng khai nhận, chiều tối 14/3, sau khi bốc mía thuê, cả ba rủ nhau lên cầu thang trèo qua hàng rào B40 vào bên trong khu vực tháp vận hành xả lũ hồ Suối Vực để ngồi uống rượu. Khi rượu ngà ngà, Tân đi vệ sinh rồi phát hiện một hộp sắt ở gần đó nên tò mò mở tủ ra xem và dùng tay ấn vào một trong các nút đó thì thấy hệ thống dây cáp chuyển động.

    Tân hoảng sợ, không biết cách tắt hệ thống, bèn quay ra thúc giục Bình và Thành ra về. Khi cả ba ra khỏi khu vực hồ Suối Vực thì nghe tiếng nước tuôn ầm ầm nhưng Tân không nói gì và cùng bạn về nhà ngủ. Thời điểm sự cố, có 4 công nhân đang trực tại hồ Suối Vực.

    Thống kê ban đầu của UBND huyện Sơn Hòa, vụ xả lũ bất ngờ trên trong đêm 14.3 đến rạng sáng 15/3 đã gây thiệt hại nhiều tài sản của người dân ở các xã Suối Bạc, Sơn Nguyên và Sơn Hà (Sơn Hòa). Cụ thể, cuốn trôi 2 con bò, 13 máy bơm, 150m ống nước, 15 tấn mía cây đã chặt; hư hại 5,5ha hoa màu... Ước tính thiệt hại trên 300 triệu đồng.

    Theo báo Thanh Niên, hồ chứa nước Suối Vực đưa vào sử dụng cuối năm 2015, với tổng vốn đầu tư hơn 278 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ và ngân sách tỉnh Phú Yên, có dung tích chứa hơn 10,5 triệu m3 nước, cung cấp nước tưới cho 790 ha lúa, mía và nước sinh hoạt cho người dân 3 xã Sơn Nguyên, Suối Bạc và Sơn Hà.

    Điều 145. Tội vô ý gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009)

    1. Người nào vô ý gây thiệt hại cho tài sản của người khác có giá trị  từ năm mươi triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến  hai năm.

    2. Phạm tội gây thiệt hại  cho tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-an-say-ruou-mo-van-xa-ho-chua-nuoc-gay-thiet-hai-nang-a184890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan