+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ án tài xế ép xe khiến chiến sĩ CSGT tử vong ở Vũng Tàu

    • DSPL
    ĐS&PL Chiều 9/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR - VT) cho biết, đã khởi tố vụ án “giết người” liên quan đến Huỳnh Văn Chủng (43 tuổi, ngụ Q. 9, TP.HCM).

    Chiều 9/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR - VT) cho biết, đã khởi tố vụ án “giết người” liên quan đến Huỳnh Văn Chủng (43 tuổi, ngụ Q. 9, TP.HCM).

    Liên quan đến vụ tài xế ép xe khiến chiến sĩ CSGT tử vong ở Vũng Tàu, chiều 9/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR - VT) cho biết, đã khởi tố vụ án “giết người” liên quan đến Huỳnh Văn Chủng (43 tuổi, ngụ Q. 9, TP.HCM).

    Trước đó, như VTC News đưa tin, khoảng hơn 8h ngày 17/4, ô tô bán tải mang BKS 51C - 952.29 do ông Huỳnh Văn Chủng (43 tuổi, ngụ TP.HCM) cầm lái, chạy theo hướng Đồng Nai đi TP Bà Rịa, gây tai nạn liên hoàn ở khu vực Thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

    GPLX của đối tượng Chủng. Ảnh: Báo Giao thông

    Bị người dân địa phương giữ lại, Chủng dùng rìu thủ sẵn chém bị thương một người, tấn công những người vây bắt rồi lái xe bỏ chạy về hướng Vũng Tàu với tốc độ cao.

    Chạy đến đoạn giao lộ vào KCN Phú Mỹ thì tổ tuần tra giao thông của PC08 đang làm nhiệm vụ ra tín hiệu dừng xe nhưng Chủng tiếp tục lái xe bỏ chạy. Lúc này, một số người dân và anh Hoan vừa tới và trình báo sự việc.

    Đại úy Chu Quang Sáng và chiến sĩ CSCĐ Lê Văn Toàn điều khiển xe mô tô đặc chủng truy đuổi, liên tục ra tín hiệu yêu cầu dừng xe nhưng Chủng vẫn bỏ chạy vượt đèn đỏ.

    Khi đuổi đến khu vực ngã ba cảng Cái Mép, Chủng lái xe ép mô tô do đại úy Sáng cầm lái ngã xuống đường, rồi tiếp tục bỏ chạy về hướng TP Bà Rịa. Nhận được tin báo, các tổ trực trên QL51 phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát cơ động khống chế, bắt giữ tài xế, bàn giao cho Công an Thị xã Phú Mỹ. 

    Đại úy Sáng ngay sau đó đã được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên vết thương quá nặng nên đại úy Sáng đã không qua khỏi.

    Báo Giao thông thông tin, theo Cơ quan CSĐT, sau khi khởi tố vụ án, CQĐT Cơ quan điều tra đã ra các quyết định trưng cầu giám định tâm thần đối với Chủng. Qua làm việc bước đầu, có tài liệu, nhân chứng chứng minh dù Chủng là kỹ sư máy ở một công ty tư nhân nhưng có biểu hiện bệnh tâm thần, được đi khám và điều trị.

    Phía Bệnh viện Q. 6, TP.HCM cũng cho biết giấy khám sức khỏe cho Chủng kèm vào hồ sơ GPLX có dấu hiệu giả mạo vì các bác sĩ có tên trong giấy khám sức khỏe của Chủng đều không công tác tại đây từ năm 2007 đến nay.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-an-tai-xe-ep-xe-khien-chien-si-csgt-tu-vong-o-vung-tau-a274776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan