+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ bé gái 10 tuổi tố bị hàng xóm xâm hại đến mang thai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ "bé gái 10 tuổi bị xâm hại đến mang thai", hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án và đang làm các bước cần thiết theo quy định tố tụng.

    Liên quan đến vụ "bé gái 10 tuổi bị xâm hại đến mang thai" ở Vĩnh Long hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án.

    Sáng 31/3, trao đổi trên báo Tiền Phong, đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan điều tra công an tỉnh đã quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ bé gái 10 tuổi nghi bị xâm hại tình dục dẫn tới có thai.

    Theo đại tá Ngân, hiện Phòng cảnh sát hình sự đang thụ lý vụ án.

    Liên quan đến vụ việc, báo Thanh Niên dẫn lời bác sĩ CKII Nguyễn Minh Nghiêm, Trưởng phòng nghiên cứu tổng hợp, Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ, cho biết bệnh nhân H.T.T (40 tuổi, ngụ xã Mỹ Thuận, H.Bình Tân, Vĩnh Long) đã nhập viện lúc 23h10 ngày 28/3 do uống thuốc trừ sâu. Ông H.T.T là nghi phạm xâm hại bé N.K.H (10 tuổi, ngụ cùng xã).

    Ông H.T.T được chuyển lên từ Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Minh (Vĩnh Long), trước đó đã được cấp cứu rửa dạ dày tại tuyến cơ sở. Đến sáng 31/3, tình trạng bệnh nhân đã ổn định, sinh hiệu ổn, dự kiến chiều nay (31/3) sẽ được cho xuất viện.

    Báo Thanh Niên cũng dẫn lời đại tá Ngân cho hay, khi nghi phạm xuất viện sẽ tiến hành các bước tố tụng đúng trình tự. Cơ quan điều tra cũng tiến hành giám định ADN để xác định người xâm hại bé H.

    Trong diễn biến có liên quan, báo Dân Việt thông tin thêm, cũng trong sáng nay (31/3), luật sư Nguyễn Văn Đức - Phó trưởng Văn phòng Luật sư Vạn Lý (Đoàn Luật sư TP.Cần Thơ) - nơi nhận tư vấn và trợ giúp pháp lý miễn phí cho gia đình bé H - đã đến làm việc với Công an huyện Bình Tân.

    Tuy nhiên, theo luật sư Đức, do vụ việc nghiêm trọng, người xâm hại bé H. có thể bị mức án từ vài chục năm tù đến chung thân hoặc tử hình, thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan điều tra Công an cấp tỉnh nên hồ sơ vụ việc đang được bàn giao về trên.

    “Do hồ sơ đang được bàn giao về cơ quan điều tra cấp tỉnh, không còn thuộc thẩm quyền của huyện nữa nên tôi sẽ làm thủ tục làm việc với cấp tỉnh trong vài ngày tới” - luật sư Đức nói.

    Trước đó, như thông tin đã đưa trên báo Vietnamnet ngày 27/3, gia đình phát hiện bé H có những biểu hiện bất thường nên gặng hỏi thì được bé gái này kể nhiều lần bị T. ở cùng xóm “làm bậy”.

    Gia đình đưa H. đến cơ sở y tế khám thì tá hỏa khi biết bé gái này đã mang thai hơn 4 tuần.

    Sau đó, gia đình đã trình báo sự việc đến cơ quan chức năng. Sau khi tiến hành các bước điều tra nghiệp vụ, Công an huyện Bình Tân đã chuyển hồ sơ đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long tiếp tục điều tra, xử lý. Gia đình H. cho biết, do bé gái này bị hăm dọa nên không dám kể sự việc với ai, đến khi thấy cháu có những biểu hiện bất thường, gia đình mới gặng hỏi và đưa cháu đến cơ sở y tế khám.

    Khi cơ quan công an đang điều tra thì T. bất ngờ uống thuốc trừ sâu tự tử nhưng được phát hiện và đưa vào bệnh viện cấp cứu.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-be-gai-10-tuoi-to-bi-hang-xom-xam-hai-den-mang-thai-a185921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan