Khởi tố vụ lái xe taxi Mai Linh bị đánh chảy máu đầu


Thứ 6, 29/06/2018 | 13:24


Ngày 29/6, Cơ quan CSĐT CAQ Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án cố ý gây thương tích liên quan tới việc nam thanh niên đánh lái xe taxi Mai Linh.

Ngày 29/6, Cơ quan CSĐT công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án cố ý gây thương tích liên quan tới việc nam thanh niên đánh lái xe taxi Mai Linh.

Liên quan đến việc lái xe taxi Mai Linh bị đánh, chiều 29/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án cố ý gây thương tích xảy ra chiều 10/5 trên địa bàn phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm. Nạn nhân trong vụ án này là anh Đinh Văn Điềm, lái xe hãng taxi Mai Linh. 

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, vụ án được khởi tố do đã có kết luận giám định thương tích đối với anh Đinh Văn Điềm, lái xe taxi Mai Linh. Theo kết quả này, anh Điềm mang tỷ lệ thương tích 2%. Tuy nhiên do Nguyễn Vũ Thái (sinh năm 1987, trú tại phường Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã dùng hòn gạch bê tông, được xác định là hung khí nguy hiểm nên cơ quan điều tra có đủ cơ sở để khởi tố vụ án. 

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Kinh tế đô thị 

Trước đó, vào khoảng 17 giờ 50 phút ngày 10/5, Nguyễn Vũ Thái điều khiển xe ô tô Mercedes C250 đi làm về và đỗ xe trước nhà. Vào thời điểm này, phía sau xe của anh Thái là chiếc xe taxi của hãng Mai Linh do anh Đinh Văn Điềm điều khiển. Thấy xe của Thái đỗ gây cản trở giao thông nên anh Điềm có bấm còi nhắc nhở. 

Thấy vậy, Thái xuống xe và có lời nói phản ứng trước hành động của lái xe taxi và hai bên xảy ra tranh cãi. Sau đó, bố của Thái ở trong nhà thấy ồn ào ngoài cửa nên đã chạy ra và nói lái xe taxi bấm còi như thế là không đúng.

Anh Điềm phản ứng lại. Cho rằng anh Điềm xúc phạm bố mình, Nguyễn Vũ Thái nhặt một hòn gạch bê tông ở ngay vỉa hè đập vào đầu và vai anh Điềm dẫn đến chảy máu. Anh Điềm liền bỏ chạy, còn Thái sau đó đi về nhà. 

Anh Điềm sau đó đến trình báo tại Công an phường Cầu Diễn và đi khám, điều trị tại một số bệnh viện, rồi có đơn đề nghị được giám định thương tích và yêu cầu xử lý Nguyễn Vũ Thái theo quy định của pháp luật.

Tiếp nhận đơn trình báo và đề nghị của anh Điềm, Cơ  quan CSĐT CAQ Nam Từ Liêm đã tiến hành điều tra, làm rõ theo đúng trình tự thủ tục được quy định tại Bộ luật Tố tụng hình sự

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-lai-xe-taxi-mai-linh-bi-danh-chay-mau-dau-a234767.html