+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ phá rừng vì “nghi án” cán bộ tiếp tay cho lâm tặc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi có “nghi án” cán bộ kiểm lâm tiếp tay cho lâm tặc, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đã quyết định khởi tố vụ án để điều tra.

    (ĐSPL) - Sau khi có “nghi án” cán bộ kiểm lâm tiếp tay cho lâm tặc, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đã quyết định khởi tố vụ án để điều tra.

    Nguồn tin trên báo Công an nhân dân, ngày 20/11, thông tin từ  ông Phan Tuấn - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam – cho biết: Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng” xảy ra tại xã Trà Bui và xã Trà Giác do BQL rừng phòng hộ Sông Tranh quản lý. Đây là những vụ phá rừng nghiêm trọng mà các phương tiện truyền thông và Báo CAND đã phản ánh tại địa bàn huyện Bắc Trà My.

    Hàng trăm m3 khối gỗ bị triệt phá tại rừng phòn hộ Sông Tranh (Ảnh: Công an nhân dân)

    Báo Dân trí đưa tin trước đó chỉ trong vòng 3 ngày cuối tháng 9, Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam lần theo dấu vết của lâm tặc đã phát hiện bãi tập kết gỗ đã cưa thành phách với hơn 26m3.

    Ngay sau có thông tin về việc phá rừng, đoàn công tác liên ngành đã xuống hiện trường kiểm tra. Theo xác minh của đoàn liên ngành, việc phá rừng ở đây đang diễn ra rất nghiêm trọng, đã tạo thành điểm nóng tại địa phương.

    Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 10m3 gỗ các loại. Tiến hành mở rộng điều tra, Đội Kiểm lâm Cơ động số 1 đã phát hiện 2 điểm tập kết gỗ với quy mô hàng chục khối nằm cách đường liên xã Trà Bui – Trà Đốc không xa.

    Liên quan đến vụ việc, báo Người lao động cho biết ngày 14/10 ông Đoàn Tất Chẩn, Giám đốc Ban quản lý Rừng phòng hộ Sông Tranh, đã có báo cáo gửi cơ quan chức năng, đề nghị vào cuộc điều tra về những nghi vấn có hay không việc cán bộ tiếp tay cho lâm tặc phá rừng.

    Trước sự việc nghiêm trọng và phức tạp này, Kiểm lâm Quảng Nam đã quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng”. cùng 3 quyết định khởi tố; trong đó một vụ ở xã Trà Bui, hai vụ ở xã Trà Giác, huyện Bắc Trà My với khối lượng trên 150m3 gỗ các loại.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    [mecloud]aknc07xKbj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-pha-rung-vi-nghi-an-can-bo-tiep-tay-cho-lam-tac-a120627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.