+Aa-
    Zalo

    Khối u chứa răng, tóc trong buồng trứng bé gái 12 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Các bác sĩ Bệnh viện Sản nhi Quảng Nam vừa phẫu thuật thành công, lấy khối u chứa răng, tóc trong buồng trứng bé gái 12 tuổi.

    Các bác sĩ Bệnh viện Sản nhi Quảng Nam vừa phẫu thuật thành công, lấy khối u chứa răng, tóc trong buồng trứng bé gái 12 tuổi.

    Ngày 20/6, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật lấy khối u trong buồng trứng của một bệnh nhi 12 tuổi.

    Các bác sĩ phẫu thuật lấy khối u trong buồng trứng của bệnh nhi. Ảnh: VnExpress

    Theo đó, vào ngày 19/6, một bé gái 12 tuổi (thành phố Móng Cái, Quảng Ninh) được gia đình đưa vào Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh trong tình trạng đau bụng suốt 2 ngày. Kết quả chụp X-quang cho thấy trong buồng trứng bệnh nhi có khối u dạng nang bì kích thước 86 x 59 mm. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị buồng trứng trái xoắn, chỉ định nội soi cắt u nang.

    Trong ca phẫu thuật, kíp mổ phát hiện vòi trứng trái và buồng trứng trái của bệnh nhi bị xoắn 2 vòng, đã xuất hiện tình trạng tím do xoắn, buồng trứng trái to có khối u kích thước 9 cm. Các bác sĩ tháo xoắn, bóc tách khối u và bảo tồn phần buồng trứng lành cho trẻ.

    Ca phẫu thuật kéo dài hơn 1 giờ, các bác sĩ đã phẫu thuật lấy khối u nang bì buồng trứng cho bệnh nhân. Khối u này chứa các mô tuyến bã, da, tóc, xương, răng....được gọi là u bì hay u quái.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-u-chua-rang-toc-trong-buong-trung-be-gai-12-tuoi-a233672.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan