+Aa-
    Zalo

    Khỏi vẩy nến sau gần 20 năm nhờ “trong uống- ngoài bôi”

    ĐS&PL Mắc vẩy nến từ năm 1995, ai mách gì chữa nấy nhưng bà Nguyễn Thị Kim Bình, 65 tuổi (d/c: 124 ngách 1/62/23 ngõ 1 Bùi Xương Trạch, Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn không khỏi
    Mắc vẩy nến từ năm 1995, ai mách gì chữa nấy nhưng bà Nguyễn Thị Kim Bình, 65 tuổi (trú tại 124 ngách 1/62/23 ngõ 1 Bùi Xương Trạch, Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn không khỏi bệnh.
    Thật không ngờ, nhờ áp dụng phương pháp “trong uống- ngoài bôi” đúng cách, chỉ sau 4 tháng, bệnh vẩy nến của bà đã gần như đã khỏi.
    Bà Bình kể lại chặng đường bị bệnh của mình: Bà mắc bệnh từ năm 1995, lúc đầu chỉ bị vẩy trên đầu, hơi ngứa, sau lan xuống khuỷu tay, cổ, bụng, 2 chi dưới (hai chân dày đặc). Bà đi khám tại khoa Da liễu của một bệnh viện tại Hà Nội và được bác sĩ kê cho rất nhiều thuốc uống, thuốc bôi nhưng bệnh không khỏi. Sau đó, nghe theo quảng cáo, bà đã đến phố Triệu Việt Vương, Trần Hưng Đạo, Hàng Cót (Hà Nội) để cắt thuốc Nam nhưng cũng không đỡ.
    Bà Bình đang tiếp chuyện phóng viên
    Năm 2013, bệnh vẩy nến của bà Bình phát ra rất nặng. Vẩy lên nhanh làm bà cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu: “Hôm đầu vẩy nến chỉ bằng hạt ngô, nhưng hôm sau lại to hơn và lan ra ghê lắm. Cứ chỗ nào mọc dày lên là ngứa chỗ ấy. Vẩy nến mọc cả trên đầu khiến tôi bị rụng tóc”.
    Sự bùng phát mạnh mẽ của vẩy nến làm bà Bình lo lắng không yên. Nhưng tình cờ, trong một lần xem tivi, bà Bình thấy có thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị vẩy nến Kim Miễn Khang nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược, nên quyết định mua về dùng: “Tôi uống Kim Miễn Khang ngày 4 viên từ tháng 12/2013. Uống hết 2 tháng đầu, tôi thấy bệnh chưa đỡ nhiều lắm. Nhưng dựa vào kinh nghiệm của những người đã dùng trước đó, tôi kiên trì uống tiếp thì đến tháng thứ 3, vẩy nến dần dần biến mất.
    Cuối tháng 3/2014, qua báo chí, tôi được biết đến kem thảo dược đặc trị căn bệnh này có tên Explaq nên quyết định mua về bôi kết hợp ngày 2 lần vào buổi sáng và tối, đồng thời giảm liều Kim Miễn Khang xuống còn 3 viên/ngày. Cứ như vậy, chỉ một thời gian ngắn, những nốt mẩn trên tay, chân lặn sạch, tôi rất mừng. Sau đó, tôi quyết định duy trì mỗi ngày 1 viên Kim Miễn Khang và bôi kem Explaq thường xuyên. Đến nay, những chỗ mọc vẩy dù dày hay mỏng đều đã hết, chỉ còn vài nốt nhỏ trên đầu. Da tôi giờ láng bóng, không còn vết thâm”- Bà Bình cho biết.
    Đặc biệt, khi dùng Kim Miễn Khang và Explaq, bà Bình không bị tác dụng phụ như thuốc tây y, bà ăn được, ngủ được do da hết ngứa, sạch vẩy, tinh thần thoải mái. Gần 20 năm bệnh vẩy nến đeo đuổi, bà thường phải mặc áo dài tay thì đến nay, bà đã có thể tự tin mặc áo cộc tay.
    Từ kinh nghiệm của bản thân, bà Bình nhận thấy, vẩy nến rất hay tái phát vào mùa khô, nên người bệnh cần kiên trì uống Kim Miễn Khang thường xuyên để phòng bệnh. Đồng thời, kết hợp với bôi kem thảo dược Explaq cũng là biện pháp hiệu quả để đẩy lùi bệnh vẩy nến.
    (Ghi theo lời kể của bà Nguyễn Thị Kim Bình)
    (Theo Báo Lao động và đời sống – Số ra ngày 14/8/2014)
    Truy cập trang web: http://vaynen.vn để biết thêm thông tin.
     Kiều Mi
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-vay-nen-sau-gan-20-nam-nho-trong-uong--ngoai-boi-a51243.html
    Tổn thương da do vẩy nến

    Tổn thương da do vẩy nến

    Ở Việt Nam, tỉ lệ mắc vẩy nến chiếm khoảng 5-7\% tổng số bệnh nhân đến khám tại các phòng khám da liễu.Bệnh có thể gặp ở nhiều lứa tuổi.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tổn thương da do vẩy nến

    Tổn thương da do vẩy nến

    Ở Việt Nam, tỉ lệ mắc vẩy nến chiếm khoảng 5-7\% tổng số bệnh nhân đến khám tại các phòng khám da liễu.Bệnh có thể gặp ở nhiều lứa tuổi.

    Hỏi và đáp về bệnh vẩy nến

    Hỏi và đáp về bệnh vẩy nến

    Để giải đáp thắc mắc của độc giả, trang web http://tuvansuckhoe24h.com.vn đã mời PGS.TS Phạm Văn Hiển - Nguyên Viện Trưởng Viện Da liễu Quốc gia tham gia chương trình.