+Aa-
    Zalo

    Không bắn pháo hoa tầm cao tại Lễ giỗ Tổ Hùng Vương

    • DSPL
    ĐS&PL UBND tỉnh Phú Thọ đã quán triệt chủ trương sẽ không tổ chức bắn pháo hoa tầm cao nhân dịp giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Đinh Dậu 2017.

    UBND tỉnh Phú Thọ đã quán triệt chủ trương sẽ không tổ chức bắn pháo hoa tầm cao nhân dịp giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Đinh Dậu 2017.

    Báo Giao thông dẫn lời ông Hà Kế San - trưởng Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng 2017 cho biết, sau khi nhận được ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc không tổ chức bắn pháo hoa nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng 2017, ngày 29/3, UBND tỉnh Phú Thọ đã ra Thông báo số 23/TB-UBND, quán triệt chủ trương sẽ không tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại Hồ công viên Văn Lang (Thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) theo như Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 4/1/2017 do UBND tỉnh Phú Thọ ban hành trước đó.

    Lễ hội Đền Hùng 2017 dự kiến sẽ có nhiều nét mới so với những năm trước (Ảnh: báo Giao thông)

    Ngoài ra, báo Dân trí cho biết thêm, ban Tổ chức giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Đinh Dậu 2017 còn ban hành quy định tạm thời về quản lý thiết bị điều khiển từ xa, máy bay không người lái (Drone, Flycam) trong thời gian diễn ra giỗ Tổ Hùng Vương.

    Cụ thể: Tổ chức, cá nhân không được tổ chức hoạt động bay khi chưa có phép bay; không được lắp các thiết bị và thực hiện việc quay phim, chụp ảnh từ trên không khi chưa được cấp phép; Tổ chức, cá nhân chỉ được tổ chức hoạt động bay theo đúng khu vực, điều kiện, giới hạn, thời gian quy định trong nội dung giấy phép bay và phải đăng ký trước với Ban Tổ chức.

    Không được tổ chức bay từ 6h đến 8h ngày 6/4/2017 (tức ngày 10 tháng 3 Âm lịch) tại Đền Thượng, Khu Di tích Lịch sử Đền Hùng.

    Không được phép mang, chở các chất phóng xạ, chất cháy, chất nổ và các chất cấm khác theo quy định của pháp luật trên tàu bay hoặc phương tiện bay; Nghiêm cấm việc phóng, bắn, thả từ trên tàu bay các loại vật, chất gây hại hoặc chứa đựng nguy cơ gây hại; Nghiêm cấm hành vi treo cờ, biểu ngữ, thả truyền đơn, phát loa tuyên truyền ngoài quy định của cấp phép bay.

    Báo Tuổi trẻ cũng cho hay, Lễ giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng sẽ diễn ra trong 6 ngày, từ 01 đến 6/4 (tức từ ngày 5 đến 10/3 âm lịch) do UBND tỉnh Phú Thọ chủ trì và có sự tham gia góp giỗ của 4 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Thái Bình, Bình Phước và Bến Tre.

    Các hoạt động đều có quy mô lớn hơn, nội dung phong phú, đa dạng và có nhiều nét mới.

    Ban Tổ chức đưa ra quyết tâm phấn đấu cao nhất để đạt mục tiêu “5 không” tại lễ hội gồm không có người ăn xin, ăn mày; không ùn tắc giao thông; không chèo kéo khách và xảy ra tình trạng giá cả dịch vụ mang tính “chặt chém”; không có những hành vi phản cảm trong lễ hội; không để mất vệ sinh môi trường ở khu vực lễ hội.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-ban-phao-hoa-tam-cao-tai-le-gio-to-hung-vuong-a185785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan