+Aa-
    Zalo

    Không bật được mic học online, cô giáo chỉ viết vài dòng mà khiến học trò ấm lòng vì "ngọt lịm tim"

    • DSPL
    ĐS&PL Khi học trò gặp sự cố lỗi mic, thay vì nhắc nhở, cô giáo đã ghi nhẹ một dòng chữ khiến học trò "ngọt lịm tim".

    Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một câu chuện vô cùng dễ thương của một cô giáo khi gặp phải tình huống học trò gặp sự cố lỗi mic trong buổi học online. Cả cô và các bạn đều không nghe thấy em học sinh kia đang phát biểu gì, nhưng thay vì nhắc nhở cô giáo đã ghi nhẹ một dòng chữ: "Không nghe thấy gì con yêu ơi!".

    khong bat duoc mic hoc online hoc sinh duoc co giao viet vai dong ngot lim tim dspl
    Dòng chữ ấm áp của cô giáo gửi đến bạn học sinh.

    Chắc hẳn, bạn học sinh khi đọc được dòng chữ trên sẽ cảm thấy rất ấm lòng khi gặp khó khăn trong việc học online nhưng cô giáo vẫn nhiệt huyết, chu đáo trong từng chi tiết nhỏ.

    Dưới bài đăng, rất nhiều cư dân mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ cho giáo viên trên. Một số cư dân mạng cho rằng, cách quan tâm như cô giáo trên sẽ giúp các học trò của mình thoải mái, có động lực hơn khi tham gia quá trình học tập.

    - "Mình rất có ấn tượng với các giáo viên gọi học trò mình gần gũi như thế kia, gọi như thế dễ tạo cảm hứng học tập cho học sinh lắm ấy".

    - "Cô giáo đáng yêu quá. Dạy học như này vừa tăng kiến thức mà vừa rèn cho học sinh cách ứng xử hợp lý".

    Học online đã trở thành hình thức không thể thiếu trong suốt thời gian vừa qua. Các học sinh khi học trực tuyến luôn phải chú ý về các vấn đề đường truyền, bài giảng, mic... để có thể học tập một cách tốt nhất. Rất nhiều sự cố hy hữu có thể xảy ra khi học trực tuyến nhưng cũng có không ít những tình huống cho thấy độ nghịch ngợm "nhất quỷ nhì ma, thứ 3 học trò" của các bạn học sinh.

    Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip lớp học online cô giáo vui tính gặp phải học trò “nhây” thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

    Trong clip, khi cô giáo đang phổ biến nội quy học online, trong đó có việc phải nghiêm túc, background phải để "hẳn hoi" thì bất ngờ phát hiện trong lớp có một số bạn dùng phông nền hơi... sai sai. Đặc biệt, có một bạn nữ đang "ngồi trong nhà vệ sinh học".

    "Trừ điểm, không nói nhiều nữa, Kiều Chi này. 2 điểm nhá, 2 điểm ý thức", vừa nói cô giáo vừa cầm tờ danh sách tìm tên.

    Không chỉ "lừa" cô giáo bằng việc "đổ" cho ánh sáng, nữ sinh mặn mòi này còn dùng cả filter khiến khuôn mặt "biến dạng", còn cô giáo thì ngây thơ thắc mắc "nhưng mà sao, có phải mạng nhà cô bị lỗi không, sao cái hình em nó buồn cười thế này" làm Kiều Chi vừa trả lời vừa phải cố nhịn cười: Chắc là do camera của em.

    Loạt đối thoại sau đó của lớp học hài hước này cũng khiến dân tình cười ná thở: "Chi ơi, em ngồi trong ấy thật à?"; "Chi ơi, em đâu rồi";...Sau cùng, cô giáo phải thống thiết yêu cầu: "Thôi Chi, Chi tắt cam đi chứ với cảnh này các bạn không thể học được. Cô không thể chịu nổi, khổ thân cô quá".

    Học online tưởng là nhàm chán khi cả giáo viên lẫn học sinh chỉ được tương tác qua màn hình máy tính. Nhưng với đầu óc sáng tạo và tinh nghịch của mình, các bạn học sinh có thể nghĩ ra đủ trò trêu đùa giáo viên khiến lớp học trở nên thoải mái, vui vẻ hơn.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-bat-duoc-mic-hoc-online-co-giao-chi-viet-vai-dong-ma-khien-hoc-tro-am-long-vi-ngot-lim-tim-a518857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan