+Aa-
    Zalo

    “Không biến sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh thành thông tin câu khách”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – “Không thể biến tình trạng sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh trở thành thông tin hóng hớt, giật gân câu khách”, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhắc nhở báo
    (ĐSPL) – “Không thể biến tình trạng sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh trở thành thông tin hóng hớt, giật gân câu khách”, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhắc nhở báo chí.
    Chiều ngày 7/1, tại cuộc họp do Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe Trung ương tổ chức để thông tin chính thức về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh (Trưởng Ban Nội chính Trung ương), đại diện lãnh đạo Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương đã cung cấp thông tin chính thức về quá trình từ khi phát hiện bệnh, điều trị bệnh đối với ông Nguyễn Bá Thanh cho đến nay.

    Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe Trung ương cung cấp thông tin về sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh (ảnh ANTT).
    Cụ thể, ông Nguyễn Bá Thanh được phát hiện mắc bệnh vào tháng 5/2014 và được điều trị tại Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 với chẩn đoán rối loạn sinh tủy. Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đồng chí được đưa đi điều trị tại Singapore, sau đó đưa sang Mỹ chữa bệnh từ trung tuần tháng 8/2014 đến nay. Tại Mỹ, sau ba đợt điều trị truyền hóa chất, đồng chí Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về Việt Nam để nâng cao thể trạng và tiếp tục được các bác sĩ Việt Nam và Mỹ điều trị, chăm sóc theo nguyện vọng của gia đình, báo Nhân dân đưa tin.
    Theo tin tức trên báo VOV, Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cũng cho biết thêm, chưa trả lời sớm hơn về tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh vì theo quy định tại điều 25 Luật Khám chữa bệnh, trách nhiệm của thầy thuốc có nghĩa vụ khám chữa bệnh và giữ bí mật về những vấn đề liên quan đến người bệnh. Thông tin cụ thể hơn phải chờ ông Nguyễn Bá Thanh về nước.
    Cũng tại cuộc họp này, ông Nguyễn Thế Kỷ - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị báo chí không được biến tình trạng sức khỏe của đồng chí Nguyễn Bá Thanh trở thành thông tin giật gân câu khách.
    “Báo giới và dư luận quan tâm nhưng đây hoàn toàn không phải là vấn đề bất thường. Chúng ta chưa biết tình trạng sức khỏe của đồng chí Nguyễn Bá Thanh nên chúng ta tìm hiểu những thông tin mới nhất như: tình trạng sức khỏe thế nào, mức độ thế nào, tiến triển ra sao…", báo Chất lượng Việt Nam đẫn lời ông Kỷ nói.
    "Nhưng điều này không phải bất thường. Các cơ quan báo chí không được biến bản tin của mình thành tin bất thường. Đặc biệt, không thể biến tình trạng sức khỏe của đồng chí Nguyễn Bá Thanh trở thành thông tin hóng hớt, giật gân, câu khách. Cái này là về mặt đạo lý, đạo đức nghề nghiệp, đạo đức báo chí không cho phép làm điều đó. Chúng tôi mong báo chí thực hiện như vậy”, ông Kỷ nhấn mạnh.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-bien-suc-khoe-cua-ong-nguyen-ba-thanh-thanh-thong-tin-cau-khach-a78209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan