+Aa-
    Zalo

    Không cần CR7 tỏa sáng, Bồ Đào Nha vẫn giành quyền đá chung kết play-off tại vòng loại World Cup 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi hiệp 2 khép lại, Ronaldo có pha dứt điểm vọt xà đáng tiếc. Dù vậy, không cần tới sự tỏa sáng của CR7, Bồ Đào Nha vẫn đi tiếp tại World Cup 2022.

    Vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu đã diễn ra 4 trận đấu vào rạng sáng ngày 25/3 (giờ Việt Nam). Mọi sự chú ý đổ dồn vào hai cuộc đọ sức có sự góp mặt của Italy và Bồ Đào Nha. 

    Ronaldo không ghi bàn nhưng Bồ Đào Nha cũng có được 3 bàn thắng vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ để giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Theo đó, Bồ Đào Nha tạo ra thế trận lấn lướt trước Thổ Nhĩ Kỳ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

    HLV Fernando Santos cho thấy dấu hiệu "lấy công bù thủ", khi dùng nhiều cầu thủ thiên về tấn công như Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Ronaldo, Otavio và Jota đá chính. Chủ nhà liên tiếp bắn phá trong nhũng phút đầu, trong đó Ronaldo có ba cơ hội nhưng không tận dụng được.

    Nhưng Ronaldo góp phần công sức vào bàn đầu tiên, khi anh chạy chỗ phá bẫy việt vị và nhận đường chọc khe từ đồng đội. Ronaldo làm tường cho Jota, sau đó bóng đến chân Silva. Tiền vệ Man City sút căng và chìm đưa bóng dội cột dọc bật ra, để Otavio băng vào đệm bóng mở tỷ số.

    Otavio chơi nổi bật nhất trận khi anh kiến tạo cho Jota ghi bàn thứ hai ở phút 42. Tiền vệ Porto treo bóng cho Jota đánh đầu ở cột hai, về góc gần, không cho thủ môn Ugurcan Cakir cơ hội cản phá. Khả năng đánh đầu của tiền đạo Liverpool một lần nữa được chứng minh.

    khong can cr7 toa sang bo dao nha van di tiep tai world cup 2022
    Ronaldo không ghi bàn nhưng Bồ Đào Nha cũng có được 3 bàn thắng vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ để giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Ảnh: AFP.

    Sang hiệp 2, Bồ Đào Nha vẫn tấn công áp đảo nhưng Silva và các đồng đội tỏ ra vô duyên trước khung thành Thổ Nhĩ Kỳ.

    Trong thế trận bế tắc, Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ có bàn gỡ ở phút 65 nhờ công của Yilmaz sau pha phối hợp đẹp mắt. Đội bóng này thậm chí còn suýt chút nữa gỡ hòa nếu Yilmaz không thực hiện hỏng ăn quả phạt đền ở phút 82.

    Bỏ lỡ cơ hội mười mươi, Thổ Nhĩ Kỳ phải trả giá đắt khi cầu thủ vào thay người Nunes lập công đem về bàn thắng thứ 3 cho Bồ Đào Nha.

    Trước khi hiệp 2 khép lại, Ronaldo có pha dứt điểm vọt xà đáng tiếc. Dù vậy, không cần tới sự tỏa sáng của CR7, Bồ Đào Nha vẫn đi tiếp.

    Chiến thắng này đưa Bồ Đào Nha vào chung kết nhánh C play-off với Bắc Macedonia (thắng Ý 1-0) để tranh vé đến vòng chung kết World Cup 2022.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-can-cr7-toa-sang-bo-dao-nha-van-gianh-quyen-da-chung-ket-play-off-tai-vong-loai-world-cup-2022-a532164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan