+Aa-
    Zalo

    Không cần tinh dầu, ngôi nhà vẫn thơm mát nhờ trồng những cây này

    • DSPL
    ĐS&PL Cây hoa không chỉ khiến không gian sống thoáng mát hơn mà còn giúp nhà bạn thơm tho, thoáng mát, thân thiện với thiên nhiên.

    Cây hoa không chỉ khiến không gian sống thoáng mát hơn mà còn giúp nhà bạn thơm tho, thoáng mát, thân thiện với thiên nhiên.

    Cây hương thảo

    Một số người sử dụng nó để nấu ăn, số khác sử dụng làm trà thảo dược. Như các loại cây lá kim khác, hương thảo là loại cây xanh 4 mùa. Nó vẫn phát triển vào mùa đông và cho hương thơm dễ chịu.

    Hầu hết các cây lá kim lọc không khí rất tốt, đặc biệt vào mùa đông ẩm ướt. Nó hít CO2 và thở ra oxi. Cây hương thảo không phải là ngoại lệ.

    Chức năng quan trọng nhất của loại cây này là tăng cường trí nhớ, giúp tinh thần sảng khoái, kích thích não phát triển.

    Ngoài ra tinh dầu của hương thảo có mùi hương rất nồng. Bạn không cần đốt tinh dầu để tạo mùi hương trong phòng nữa nếu trồng nó.

    Hoa nhài

    Hoa nhài nở từ 6-8 giờ chiều, khi nhiệt độ xuống thấp. Hương thơm của nó khá dễ chịu. Trà hoa nhài rất tốt cho sức khỏe.

    Chị em chỉ cần một vài nhánh hoa để trong cốc trà và đổ nước sôi vào, chờ 10 phút là có thức uống tuyệt vời. Ngay cả khi không phục vụ cho trà nhài, nó cũng có tác dụng như hương xịt phòng và lọc không khí.

    Hoa nhài gần như phát triển và ra hoa quanh năm nếu có đủ ánh sáng. Những nụ hoa nhài có màu trắng muốt, mềm mại lại có hương thơm rất quyến rũ. Hoa nhài có nhiều công dụng như chế tinh dầu, chế biến trà,…

    Cây nguyệt quế

    Cây nguyệt quế là giống cây bonsai được ưa chuộng vì vẻ đẹp mộc mạc, hoa thơm quyến rũ và là biểu tượng của sự chiến thắng, tài lộc. Cây nguyệt quế có nguồn gốc từ các nước Châu Á nhiệt đới.

    Nguyệt quế thường được trồng làm cây cảnh trước cửa nhà, trong chậu, sân vườn, công viên, tạo tiểu cảnh ở các khoảng trống con đường, lối đi... Bên cạnh đó, loại cây này còn được dùng để chữa bệnh rất tốt như giảm đau chống viêm nhiễm, chống oxy hóa,...

    Lá cây nguyệt quế dùng để tạo hương vị thơm ngon trong các món ăn.

    Cây khuynh diệp

    Khuynh diệp hay còn được biết đến với tên gọi khác là bạch đàn. Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng loài cây này không thể trồng trong nhà.

    Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Cây khuynh diệp cũng rất dễ trồng trong nhà chỉ cần lưu ý cung cấp thật nhiều ánh sáng. Cây có lá màu xanh xám với mùi thơm rất đặc trưng, nhất là khi bạn chà xát lá cây.

    Cây khuynh diệp không chịu được nhiệt độ nóng quá hoặc lạnh quá. Tưới nước thường xuyên để đảm bảo đủ độ ẩm cho cây. Ngoài ra, chị em cũng có thể cắt tỉa cành để cây rậm rạp hơn thay vì mọc quá cao và thưa thớt.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-can-tinh-dau-ngoi-nha-van-thom-mat-nho-trong-nhung-cay-nay-a328778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan