+Aa-
    Zalo

    Không chỉ có tỷ phú Thái, Platinum Victory cũng đang “nhòm ngó” Vinamilk

    • DSPL
    ĐS&PL Với mức giá trên dưới 170.000 đồng/cổ phiếu hiện nay của VNM, dự kiến Platinum Victory sẽ chi ra khoảng 2.400 tỷ đồng cho thương vụ mua cổ phần Vinamilk lần này.

    Với mức giá trên dưới 170.000 đồng/cổ phiếu hiện nay của VNM, dự kiến Platinum Victory sẽ chi ra khoảng 2.400 tỷ đồng cho thương vụ mua cổ phần Vinamilk lần này.

    Sau khi F&N Dairy Investments liên tục đăng ký mua thêm hàng chục triệu cổ phiếu VNM của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam – Vinamilk, một cổ đông ngoại khác tại doanh nghiệp này là quỹ Platinum Victory cũng có động thái để gia tăng tỷ lệ sở hữu.

    Theo đó, quỹ ngoại Platinum Victory mới đây đã thông báo mua thành công hơn 129.000 cổ phiếu VNM, để gia tăng lượng cổ phần sở hữu tại Vinamilk lên tương đương 10,62% vốn doanh nghiệp.

    Đi kèm với đó, quỹ ngoại này cũng đăng ký mua thêm hơn 14,5 triệu cổ phiếu VNM để gia tăng tỷ lệ sở hữu lên tiếp 11,62%. Giao dịch dự kiến sẽ diễn ra từ 18/7 đến 16/8 thông qua cả 3 hình thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh trên sàn, hoặc giao dịch thông qua Trung tâm Lưu ký Chứng khoán.

    Được biết, với mức giá trên dưới 170.000 đồng/cổ phiếu hiện nay của VNM, dự kiến Platinum Victory chi ra khoảng 2.400 tỷ đồng cho thương vụ mua vào lần này.

    Tập đoàn Jardine Cycle & Carriage đang đăng ký mua thêm cổ phần tại Vinamilk. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Động thái đăng ký mua thêm của Platinum Victory diễn ra ngay khi F&N Dairy Investments (thuộc doanh nghiệp của tỷ phú Thái Charoen Sirivadhanabhakdi) đang liên tục đăng ký mua thêm cổ phần tại doanh nghiệp.

    Quỹ Platinum Victory thuộc Tập đoàn Jardine Cycle & Carriage (JC&C), một tập đoàn đầu tư đa ngành có trụ sở tại Singapore.

    JC&C được thành lập năm 1899, có trụ sở chính ở Singapore, là công ty hàng đầu của Singapore trong lĩnh vực phân phối ô tô tại khu vực Đông Nam Á. JC&C cũng là tập đoàn con của gã khổng lồ Jardin Matheson Group có trụ sở tại Hong Kong.

    Hiện tại, JC&C có 3 thành phần chính là công ty Astra ở Indonesia, chuyên về công nghiệp ô tô, tài chính, công nghiệp nặng, nông nghiệp, logistic, công nghệ và bất động sản; công ty đa quốc gia Direct Motor Interests, đầu tư vào lĩnh vực ô tô ở 5 nước (Vietnam, Malaysia, Singapore, Myanmar, Indonesia) và các công ty khác: Siam City Cement về vật liệu xây dựng ở Thái Lan, REE về điện tử điện lạnh và Vinamilk về thực phẩm tại Việt Nam.

    Tại Việt Nam, JC&C đang nắm giữ 25% cổ phần của CTCP Ô tô Trường Hải (THACO) và 23% cổ phần của CTCP Cơ điện lạnh (REE).

    Năm 2016, JC&C có doanh thu 15,764 tỷ USD, lợi nhuận sau thuế là 1,498 tỷ USD. 9 tháng đầu năm 2017, doanh thu của JC&C tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 13 tỷ USD.

    Quyết định mua cổ phần Vinamilk nằm trong chiến lược đầu tư vào các công ty dẫn đầu thị trường ở khu vực Đông Nam Á của tập đoàn JC&C, đặc biệt là tăng cường sự hiện diện của JC&C trong nền kinh tế Việt Nam.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-chi-co-ty-phu-thai-platinum-victory-cung-dang-nhom-ngo-vinamilk-a236586.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan