+Aa-
    Zalo

    Không chỉ dùng để uống, cà phê còn có công dụng dưỡng tóc, diệt bọ ở thú cưng

    • DSPL
    ĐS&PL Bã cà phê hay bột cà phê sau khi đã qua sử dụng được các nhà nghiên cứu khẳng định, chúng có tiềm năng ứng dụng không giới hạn.

    Bã cà phê hay bột cà phê sau khi đã qua sử dụng được các nhà nghiên cứu khẳng định, chúng có tiềm năng ứng dụng không giới hạn.

    Chất tẩy rửa tự nhiên

    Trong bã cà phê có chứa chất tương tự than hoạt tính nên có thể hấp thụ nhiều bụi bẩn, loại bỏ các vết bẩn trên đồ dùng, đồ làm bếp. Đặc biệt là dầu mỡ.

    Ngoài ra, chị em phụ nữ muốn bàn tay của mình luôn có hương thơm nhẹ nhàng của cà phê thì có thể trộn bã cà phê vào nước rửa tay, vừa giúp loại bỏ mùi hành tây, tỏi khi nấu ăn lại vừa dưỡng da cho tay.

    Khử mùi

    Cà phê vốn có mùi thơm đặc trưng, dịu nhẹ nên các bà nội trợ có thể sử dụng để thay thế cho chất khử mùi, vừa an toàn lại hiệu quả cao.

    Cách làm vô cùng đơn giản, chỉ cần cho bã cà phê vào một chiếc lọ/bát/hộp nhỏ vào phòng tắm, tủ lạnh, lò vi sóng,...Sau vài giờ đồng hồ, cà phê sẽ hút tất cả những mùi khó chịu trả lại cho bạn không gian thoáng đãng, thơm mát. Thậm chí, bạn có thể cho cà phê vào một chiếc túi vải rồi đặt vào trong giày để giày có mùi thơm lại không bị ẩm mốc.

    Mặt nạ dưỡng da

    Cà phê là một loại nguyên liệu tự nhiên thường thấy trong các loại mỹ phẩm dưỡng da bởi tính năng loại bỏ tế bào chết và chống oxy hóa vô cùng tuyệt vời của chúng. Vì vậy, không cần tốn quá nhiều tiền, bạn hãy sử dụng ngay chính bã cà phê sau khi uống để làm đẹp.

    Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể trộn bã cà phê vào xà phòng hoặc sữa tắm để giúp làm sạch các lỗ chân lông và làm cho làn da mịn hơn.

    Thuốc trừ sâu

    Nghe có vẻ xa lạ nhưng đó lại chính là công dụng của cà phê mà ít ai biết đến. Bạn chỉ cần rắc một ít bã cà phê vào chậu cây hoặc cả vườn rau để trừ sâu bọ, giảm sự tấn công của côn trùng mà không cần dùng thuốc trừ sâu hóa học độc hại.

    Chưa kể, bã cà phê còn được xem là nơi có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng của thực vật nên nói cà phê giống như một dạng phân bón tự nhiên cũng không ngoa chút nào.

    Loại bỏ bọ chét ở thú nuôi

    Cà phê không chỉ loại bỏ rận bọ mà còn giúp thú cưng có mùi thơm dễ chịu. Vì vậy, nếu bạn nuôi thú cưng như chó mèo, chúng bị bệnh bọ chét hoặc rận trên người thì hãy bôi ngay lập tức chút bã cà phê trên lông và chải đi chải lại nhiều lần. Thực hiện liên tục trong nhiều ngày để đạt được hiệu quả cao.

    Giúp tóc bóng khỏe, hết rụng

    Cà phê là một phương thuốc tuyệt vời giúp bạn có một mái tóc bóng mượt, khỏe mạnh, giảm đáng kể sự dụng tóc và kích thích tóc phát triển mạnh hơn.

    Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng một lượng bã cà phê vừa đủ trộn với một chút  nước ấm để tạo thành hỗn hợp đặc sánh. Để nguội một chút rồi xoa đều lên chân tóc, massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất thấm đều vào tóc. Cuối cùng, bạn ủ tóc khoảng 30-1h trước khi gội lại với nước sạch.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-chi-dung-de-uong-ca-phe-con-co-cong-dung-duong-toc-diet-bo-o-thu-cung-a229572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan