+Aa-
    Zalo

    Không chỉ ngon, trái vú sữa còn có tác dụng chữa bệnh mà bạn không ngờ đến

    • DSPL
    ĐS&PL Nhờ vị ngọt mát, vú sữa trở thành loại hoa quả được nhiều người ưa chuộng. Không những vậy, vú sữa còn có công dụng nhiều bệnh như: tốt cho hệ tiêu hóa, tốt cho xương,…

    Nhờ vị ngọt mát, vú sữa trở thành loại hoa quả được nhiều người ưa chuộng. Không những vậy, vú sữa còn có công dụng nhiều bệnh như: tốt cho hệ tiêu hóa, tốt cho xương,… 

    Quả vú sữa chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa

    Quả vú sữa là một loại trái cây nhiệt đới thuộc họ Sapotaceae, có nguồn gốc ở Tây Ấn, sau đó được lan đến các vùng đất thấp của Trung Mỹ và hiện đang được trồng khắp các vùng khí hậu nhiệt đới, bao gồm cả khu vực Đông Nam Á. Trong mỗi 100 gram thịt quả vú sữa có chứa 64 kcal,  8 gram carbohydrate, 3,1 gram chất béo lành mạnh, 18 mg canxi, 45mg phốt pho, 1 gram protein, 0,8 mg sắt và các vitamin A, vitamin B1, vitamin C..., đặc biệt là có chứa thành phần axit malic,chất này có tác dụng phòng ngừa bệnh nám da và kháng khuẩn.

    Do đó, quả vú sữa không chỉ ngon mà còn vô cùng tốt cho sức khỏe. 

    1. Tăng cường sức đề kháng

    Vú sữa là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng như canxi, photpho, kali, magie… Đặc biệt đây là nguồn cung cấp vitamin dồi dào, chứa hàm lượng nước và chất xơ cao. Nhờ vậy ăn vú sữa có thể giúp bạn phòng ngừa hiện tượng mất nước vào mùa hè, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

    2. Cung cấp gluxit cho cơ thể

    Nếu như thiếu thành phần này, sẽ gây đến những trở ngại đến hoạt động của tế bào thần kinh. Bổ sung gluxit từ việc ăn uống hàng ngày là cần thiết để tốt cho cơ thể và những sự co bóp, hoạt động của nhu động ruột.

    Vú sữa cung cấp lượng hàm lượng gluxit cao cho cơ thể, giúp đảm bảo hoạt động bình thường của tế bào thần kinh.

    3. Vú sữa cung cấp rất nhiều canxi, sắt tốt cho thai nhi

    Vú sữa rất giàu canxi, phốt pho, sắt và magiê… Đây đều là những khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Do đó, bên cạnh chế độ dinh dưỡng cân đối, các bà bầu cần thường xuyên bổ sung vú sữa để phòng tránh hiện tượng thiếu máu, còi xương cho trẻ nhỏ.

    4. Vú sữa giúp giảm cân

    Vú sữa vị ngọt mát nhưng lại có tác dụng giảm cân vô cùng hiệu quả. Bởi nước và hàm lượng chất xơ cũng khá cao trong vú sữa sẽ giúp cho bạn có cảm giác no bụng, chán những thực phẩm khác. Do đó, đây là thực phẩm giảm cân thích hợp, an toàn cho sức khỏe của bạn.

    5. Vú sữa giúp khỏe xương

    Hàm lượng calcium có trong vú sữa có thể đáp ứng 10% nhu cầu canxi trung bình một ngày của một người bình thường. Nhờ đó thường xuyên ăn vú sữa sẽ giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa lượng mỡ thừa trong cơ thể. Đặc biệt, phụ nữ mang thai nên chú ý bổ sung vú sữa vào thực đơn hàng ngày.

    6. Cung cấp chất chống oxy hóa

    Trong quả vú sữa có chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa có lợi để chống lại những gốc tự do khiến cho bạn trông nhuận sắc hơn nếu như thường xuyên loại trái cây này. Quả vú sữa sẽ cung cấp một nguồn chất xơ có thể giúp khắc phục được tình trạng táo bón. Chất xơ cũng có tác dụng giúp bảo vệ màng nhầy của ruột khỏi các chất độc gây ung thư. Vú sữa cũng chứa rất nhiều vitamin A nên rất tốt cho việc chăm sóc sức khoẻ của mắt.

    Trên đây là bài viết về 1 số công dụng chữa bệnh từ trái vú sữa, hy vọng bài viết này cung cấp đủ thông tin đến cho bạn.

    Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-chi-ngon-trai-vu-sua-con-co-tac-dung-chua-benh-ma-ban-khong-ngo-den-a286157.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan