+Aa-
    Zalo

    Không cho dẫn súc vật vào đường đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- UBND TP HCM vừa chỉ đạo ban Quản lý khu vực đường Nguyễn Huệ phải nghiêm túc, không để người dân xả rác bừa bãi, không cho dẫn súc vật vào đường,

    (ĐSPL)- UBND TP HCM vừa chỉ đạo ban Quản lý khu vực đường Nguyễn Huệ phải nghiêm túc, không để người dân xả rác bừa bãi, không cho dẫn súc vật vào đường, nghiêm cấm việc kinh doanh dịch vụ cà phê, trượt patin và trải bạt ngồi trên đường.

    Thông tin từ Tri thức trực tuyến, phố đi bộ Nguyễn Huệ đã chính thức vận hành vào ngày 29/4. Tuy nhiên, thời gian qua nhiều người dân mang theo súc vật, nhất là những chú chó dạo bộ trên đường gây mất trật tự trị an và mỹ quan đường phố.

    Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM.

    Việc dắt những chú chó "khủng" dạo phố cũng khiến không ít người tỏ ra lo ngại. Đây là phố đi bộ có nhiều người già và trẻ em, nếu như không thể kiểm soát chúng sẽ gây ra nhiều sự đáng tiếc cho người xung quanh.

    Theo đó, để tạo điều kiện cho khách đến dâng hoa và tham quan, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn và chu đáo, tạo hình ảnh đẹp cho khu vực trung tâm TP, UBND TP yêu cầu các cán bộ, đơn vị được phân công làm nhiệm vụ tại khu vực nói trên hướng dẫn khách đến dâng hoa và tham quan cần có thái độ giao tiếp nhiệt tình, ân cần, hòa nhã.

    Quản lý khu vực này phải nghiêm túc, không để xả rác bừa bãi, không cho dẫn súc vật vào đường Nguyễn Huệ, nghiêm cấm việc kinh doanh dịch vụ cà phê, trượt patin và trải bạt ngồi trên đường.

    Khách đến liên hệ công tác tại trụ sở HĐND và UBND TP sẽ được các cơ quan chức năng bố trí giữ xe, đảm bảo mỹ quan và an ninh trật tự, an toàn giao thông, bố trí lực lượng điều hòa giao thông, không để ùn tắc và mất trật tự như hiện nay.

    Chiều 28/7, tại cuộc thảo luận tổ đại biểu HĐND TP, đại biểu Thượng Mỹ An (quận Thủ Đức) cũng góp ý kiến về việc để các biển cấm ở khu vực công viên tượng đài và lực lượng bảo vệ túc trực, tuýt còi những người bước lên bậc tam cấp. Trong số đó có trẻ em và những người nước ngoài không đọc và hiểu được các biển cấm. Họ thấy tượng đài Bác Hồ đẹp nên muốn lên chơi chụp hình.

    “Tôn nghiêm là cần thiết nhưng cần khéo léo, tế nhị, nếu không sẽ phản cảm”, đại biểu An nói.

    Dự án nâng cấp, cải tạo đường Nguyễn Huệ, quận 1 thành phố đi bộ có tổng kinh phí gần 430 tỷ đồng. Công trình có chiều dài 640 m, rộng 64 m, mặt đường và vỉa hè quảng trường được lát đá tự nhiên. 

    Tại đây, đơn vị thi công xây dựng lại hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật (cấp thoát nước, điện, cây xanh...), đài phun nước, trung tâm điều khiển ánh sáng ngầm, nhạc nước, âm thanh, camera giám sát, nhà vệ sinh công cộng... Đường Nguyễn Huệ đoạn trước trụ sở UBND TP HCM là nơi đặt Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Công trình hoàn thành vào cuối tháng 4/2015, để chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

    Tượng đài Bác được đặt tại trung tâm hành chính của thành phố, nơi có vị trí trang trọng nhất và thuận lợi để nhân dân mọi miền đất nước, bạn bè quốc tế được chiêm ngưỡng.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]QzDoAFOCvr[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-cho-dan-suc-vat-vao-duong-di-bo-nguyen-hue-tphcm-a103956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.