+Aa-
    Zalo

    Không có ca mắc COVID-19 sáng 28/2, Hải Dương giải thể Bệnh viện dã chiến số 1

    • DSPL
    ĐS&PL Bản tin 6h ngày 28/2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết không ghi nhận ca mắc COVID-19.

    Bản tin 6h ngày 28/2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết không ghi nhận ca mắc COVID-19. 

    Tính đến 6h ngày 28/2, Việt Nam đã không ghi nhận thêm ca bệnh COVID-19 mới trong cộng đồng. Theo đó, tổng số bệnh nhân đã nhiễm virus SARS-CoV-2 trong đợt bùng phát dịch mới là 837 trường hợp trong hơn 1 tháng tại 13 tỉnh, thành phố. Cụ thể, ở tâm dịch Hải Dương có 653 trường hợp, Quảng Ninh là 61, TP HCM (36), Hà Nội (35), Gia Lai (27), Bình Dương (6), Bắc Ninh (5), Hải Phòng (4), Điện Biên (3), Hòa Bình, Hưng Yên và Bắc Giang mỗi nơi 2 ca, Hà Giang một ca.

    Hiện nay, còn 63.054 người có liên quan tới bệnh nhân COVID-19 đang được cách ly. Ảnh: Sức khoẻ & Đời sống

    Trong đó, 10 tỉnh thành phố bao gồm Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Bình Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Gia Lai, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh đã qua 14 ngày không ghi nhận ca bệnh COVID-19. Được biết, các địa phương này đang chuẩn bị cho học sinh trở lại trường vào ngày 1/3 tới. Các công tác phòng, chống dịch bệnh đã được chuẩn bị sẵn sàng để đón học sinh trở lại.

    Được biết, ngày 27/2,  Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Hải Dương đã giải thể Bệnh viện dã chiến số 1 Hải Dương, Trung tâm y tế TP Chí Linh và  chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện dã chiến số 3. Theo đó, Bệnh viện dã chiến số 1 sẽ quay về hoạt động như bình thường là Trung tâm Y tế TP Chí Linh.

    Bệnh viện dã chiến số 1 đã đi vào hoạt động từ ngày 29/1 vừa qua sau khi Hải Dương ghi nhận những trường hợp lây nhiễm COVID-19 đầu tiên trong đợt bùng phát dịch bệnh mới.  Thời điểm cao nhất, Bệnh viện dã chiến số 1 có 230 bệnh nhân, đến thời điểm này, tổng số bệnh nhân còn điều trị đã giảm xuống còn dưới 90 người và được chuyển sang một điểm điều trị khác là Bệnh viện dã chiến số 3.

    Với việc Bệnh viện dã chiến số 1 được giải thể, có thể thấy công tác phòng, chống dịch bệnh tại tâm dịch Hải Dương đã phần nào đạt được hiệu quả tốt. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-co-ca-mac-covid-19-sang-282-hai-duong-giai-the-benh-vien-da-chien-so-1-a357562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan