+Aa-
    Zalo

    Không có mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích trên biển Vũng Tàu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Tàu hàng Thái Lan được huy động tìm kiếm trên biển Vũng Tàu đã xác minh không có mảnh vỡ như máy bay Hồng Kông miêu tả.

    (ĐSPL) – Tàu hàng Thái Lan được huy động tìm kiếm trên biển Vũng Tàu đã xác minh không có mảnh vỡ như máy bay Hồng Kông miêu tả.

    23h16: Tàu hàng Thái Lan được huy động tìm kiếm đã xác minh không có vật thể nghi ngờ như miêu tả.

    22h45: Thiếu tướng Phạm Hoài Giang, Cục trưởng Cục Cứu hộ cứu nạn Bộ Quốc Phòng, Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, 7 tàu của Việt Nam, bao gồm 3 tàu cảnh sát biển, 2 tàu SAR 413 - 412, 2 tàu hải quân sẽ tiếp tục tìm kiếm trong đêm nay.

    22h10: Đại tá Trần Công Hiểu, chỉ huy Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, sau thời gian tìm kiếm, tàu của lực lượng biên phòng vẫn chưa phát hiện được vật thể nào khả nghi. Có thể là do sóng to, gió lớn, các vật thể này đã trôi dạt nơi khác.

    21h40: Một số cán bộ của Công ty bay Việt Nam đã ghép các mảng bản đồ chuẩn bị tham mưu cho cuộc tìm kiếm ngày 11/3.
    Những mảnh vỡ được phát hiện khó có thể là của máy bay mất tích

    21h05: ông Đoàn Hữu Gia, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết: "Thời điểm ban đêm công tác tìm kiếm trên tàu vẫn có thể tiến hành. Còn cán bộ sở tại đang ghép các mảng thành tấm bản đồ cỡ lớn phục vụ công tác tham mưu vào ngày mai. Đơn vị Công ty Quản lý bay Việt Nam vẫn sẽ cử lực lượng cán bộ túc trực xuyên đêm theo dõi những diễn biến mới nhất.
    21h00: Báo Malay Mail đưa tin giới chức Malaysia sẽ mở rộng khu vực tìm kiếm máy bay mất tích tới tận đất liền trong những ngày tới. Phạm vi tìm kiếm sẽ bao gồm cả bờ biển phía tây của bán đảo Malaysia. 
    20h30: Việt Nam sẽ sử dụng vệ tinh tìm kiếm máy bay mất tích. Trong khoảng 1 giờ đồng hồ (vào lúc 10h30 đến 11h30 ngày 11/3), vệ tinh VINASAT-1 sẽ bay qua khu vực đảo Thổ Chu, Trung tâm điều khiển và khai thác vệ tinh nhỏ sẽ chụp những bức ảnh từ vệ tinh khu vực này.  Tầm bao quát của ảnh chụp từ vệ tinh có khả năng chụp tới 400km chiều dài, chiều rộng tối đa khoảng 17m, độ phân giải lên tới 2,5m.

    20h00: Thông tin từ ông Đoàn Hữu Gia, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết: "7h sáng mai (11/3), 4 máy bay tiếp tục mở rộng 20.000km2 về hướng Đông và Đông Bắc của biển Đông Việt Nam. Trong đó, 2 máy bay AN26 xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất tới vị trí cách mũi Cà Mau 50km, mở rộng 5000km2 hướng xuống vị trí ban đầu. Hai máy bay Mi171 và Thủy phi cơ DHC6 xuất phát từ đảo Phú Quốc sẽ mở rộng 15.000km2 hướng Đông, Đông Bắc từ vị trí xác định máy bay rơi".

    19h25: Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Quý Tiêu, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã cho biết: "Hiện vẫn chưa phát hiện được một tín hiệu tích cực về máy bay Malaysia". Về những mảnh rơi được Hong Kong phát hiện ở Vũng Tàu, ông Tiêu dự đoán: "Tôi cho rằng tàu bay khó có thể bay đến khu vực đó”. 

    19h03: Trung tâm tìm kiếm cứu nạn đường không Việt Nam đã nhận từ Trung tâm kiểm soát đường dài của Hồng Kông, máy bay hàng không trên đường L642 phát hiện tại tọa độ 09o32’00”N - 107o15’00”E (cách phía Nam mũi Ô Cấp/Vũng Tàu khoảng 32 hải lý), một số mảnh vỡ lớn trên mặt biển.

    Các phương tiện đã cơ động đến các vị trí trên để xác minh.

    Cập nhật: Phát hiện nhiều mảnh vỡ kim loại cách Vũng Tàu 60km
    Khu vực phát hiện một số mảnh vỡ kim loại ngoài khơi Vũng Tàu.

    18h30: Thông tin từ Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cho biết, trong ngày 10/3, Việt Nam đã sử dụng 6 máy bay gồm: 3 AN 26, 2 Mi 171, 1 DHC6, bay 12 lần chuyến; 7 tàu các loại gồm: SAR 413, SAR 272, CSB 2001, CSB 2003, HQ 954, HQ 637, KN 774 tiếp tục công tác tìm kiếm tại hiện trường, mở rộng phạm vi về hướng Tây Bắc so với khu vực tìm kiếm hôm trước; tập trung tìm kiếm, xác minh các vật thể do máy bay phát hiện. Tàu HQ 888 trên đường cơ động đến hiện trường; CSB 2002 xuất phát ra hiện trường thay thế cho tàu CSB 2001 về bổ sung nhiên liệu; HQ 627 bổ sung dầu, nước cho tàu SAR 413.

    Lực lượng nước ngoài: Tổng số 4 máy bay, 11 tàu gồm: Malaysia 2 máy máy bay, 7 tàu; Singapore: 2 máy bay, 2 tàu; Trung Quốc: 2 tàu cùng tham gia tìm kiếm.

    17h45: Ông Đoàn Hữu Gia – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết: Tổng kết ngày thứ 3 tìm kiếm chiếc máy bay của Malaysia mất tích, phía Việt Nam đã rất tích cực, chủ động nhưng vẫn chưa đạt được kết quả rõ rệt. Trung tâm Quản lý bay đường dài TP.HCM (ACC TP.HCM) đã điều hành rất tốt hoạt động bay tìm kiếm, vừa đảm bảo được công tác cứu nạn, vừa đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia ứng cứu.

    Trong quá trình tham gia cứu nạn vụ máy bay mất tích, Việt Nam đã huy động 6 máy bay, 7 tàu biển, Singapore có 1 máy bay, Malaysia có 2 máy bay. Dự kiến các tàu biển của Việt Nam sẽ được huy động tìm kiếm suốt đêm trên biển.

    Cập nhật: Vật thể lạ không liên quan đến máy bay mất tích
    Diện tích vùng tìm kiếm mở rộng ngày 10/3 (vùng khoanh màu da cam).

    Thông tin từ Sở chỉ huy của Trung tâm Hiệp đồng điều hành bay – Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thì diện tích tìm kiếm mở rộng lên đến 126.000km2 (riêng Việt Nam đảm nhiệm việc tìm kiếm trên vùng biển chỉ cách đất liền ở mũi Cà Mau hơn 10km), rộng hơn đáng kể so với 2 ngày trước đó. Hướng tìm kiếm cũng đang hướng về phía đất liền Việt Nam.

    Dự kiến đêm nay và ngày mai, lực lượng tìm kiếm sẽ vẫn bay ra biển để tiếp cận các vùng nghi vấn, nỗ lực tìm kiếm dấu vết của chiếc máy bay mất tích. Mọi thông tin được cung cấp, Sở Chỉ huy đều yêu cầu tiếp cận, xem xét để không bỏ sót dấu hiệu nào của chiếc máy bay đang cần ứng cứu.

    17h20: Thông tin trên website của Cục Hàng không Việt Nam cho biết, lúc 17h08, theo thông báo của Cơ quan Kiểm soát không lưu Hồng Kông, một tàu bay trên đường hàng không L642 đã báo cáo với Trung tâm Kiểm soát đường dài Hồng Kông nhìn thấy một số mảnh kim loại lớn trên mặt biển xung quanh tọa độ 09043’N-107025’E. Hiện tại, Việt Nam đã điều phương tiện ở gần khu vực nêu trên tiếp cận để xác minh thông tin.

    16h40: Theo ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải), tàu cơ quan không lưu Hồng Kông phát hiện rất nhiều mảnh vỡ, trên khu vực biển cách Vũng Tàu 60 km về phía Đông Nam, hệ thống các trung tâm liên lạc hàng hải cũng đang tích cực phối hợp.

    Vật thể nghi là phao cứu sinh từ máy bay mất tích đã được vớt lên
    Ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam (Bộ GTVT).

    Thông tin ông Thanh nhận được lúc khoảng 4h30 chiều nay, khu vực này có rất nhiều tàu của người dân hoạt động nên đang triển khai thông báo cho toàn bộ tàu ngư dân hoạt động tại đó để xác định.

    16h30: Trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó chủ tịch Ủy ban an ninh hàng không dân dụng quốc gia Việt Nam cho biết, vật thể vừa được tàu HQ 637 vớt được không liên quan đến máy bay mất tích, vật thể đó là một cuộn cáp đã mọc rêu.

    15h55: Báo Giao Thông Vận Tải thông tin, tàu Hải quân 637 đã vớt được xuồng cứu sinh. Thiếu tướng Lê Minh Thành - Tư lệnh Phó quân chủng hải quân đang liên lạc xem có người trên xuồng không và cố gắng xác định tọa độ chính xác nhất.

    Nhiều báo đưa vật nổi là cuộn cáp hay máng trượt nhưng theo tin mới nhất từ hải quân đó chính là xuồng cứu sinh. Máng trượt thì lớn hơn rất nhiều. Thông tin tiếp tục được xác minh rõ hơn, tín hiệu liên lạc đang chập chờn. Ngoài khơi các tàu liên lạc bằng VHF, sóng di động không rõ. Việc kết nối thông tin giữa hải quân và không quân cũng khá khó khăn. Phóng viên trên trực thăng cũng liên lạc về tòa soạn đứt đoạn do mất sóng di động.

    Từ Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải 3, ông Phạm Hiển - Giám đốc cũng cho biết đang khẩn trương xác minh lại thông tin vật nổi vớt được là cuộn cáp hay phao cứu sinh. Thông tin từ Hải quân Vùng 5 cũng cho biết, nếu tàu vớt được vật nổi thì thông tin đầu tiên sẽ được báo cho lực lượng chỉ huy trực tiếp tại biển sau đó mới báo về Vùng. Do vậy, cũng chưa có thông tin chính xác.

    Bất cứ tín hiệu nào của sự sống cũng vô cùng quý giá. Bởi nếu phao cứu sinh thoát được ra ngoài thì tàu bay không nổ tung và hy vọng vẫn còn. 

    15h30: Thông tin trên website của Cục Hàng không Việt Nam cho biết, lúc 15h20, trực ban Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn khu vực 3 thông báo tàu HQ 637 báo về đã vớt được vật thể theo thông báo và yêu cầu của Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Malaysia ở vị trí cách đảo Thổ Chu 130km về phía Tây Nam. Vật thể được xác định là nắp cuộn cáp đã đóng rêu.

    Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn yêu cầu tàu HQ 637 giữ vật thể tìm được, chụp ảnh gửi về Sở chỉ huy. Các phương tiện tàu bay, tàu biển tiếp tục tìm kiếm tại các khu vực theo kế hoạch hôm nay

    14h15: Theo tin tức mới nhất từ Sở chỉ huy của Trung tâm Hiệp đồng Điều hành bay - Tổng cty quản lý bay Việt Nam, máy bay C130 của Singapore có thông báo về rằng phát hiện được 1 vật thể lạ giống xuồng phao cứu sinh có màu xám sọc đỏ, xanh nước biển tại tọa độ 08.16.05 N,102.51.11 E, cách đảo Thổ Chu 140km về hướng Tây Nam. Phía Singapore cũng đã báo tin này cho Malaysia.

    Cập nhật: Ngày thứ 3 tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích
    Hình ảnh vật thể lạ mới được phát hiện.

    Trung tâm tìm kiếm cứu nạn của Malaysia yêu cầu Việt Nam cử phương tiện gần nhất để tiếp cận với vật thể nghi vấn.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Trung tâm Khu vực 3 đã điều 2 tàu, HQ2003 và SAR 1 đến điểm nghi vấn. Dự kiến tàu HQ 2003 sẽ đến điểm nghi vấn vào 16h30 giờ Việt Nam. Tàu SAR1 chưa dự kiến được giờ đến.

    13h45: Đến 11h24 cùng ngày, trong vùng tìm kiếm có 2 máy bay trực thăng cùng tham gia (1 chiếc của Singapore, 1 chiếc của Malaysia). Các tàu nước ngoài, trong tầm quan sát của Việt Nam vẫn chưa phát hiện được tàu nào vào tham gia tìm kiếm. 

    13h30: Theo thông tin từ Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn. Lúc 10h20, máy bay DHC6 phát hiện tại tọa độ 07 độ 47'30N - 102 độ 57'12E cách phía Tây Tây Nam đảo Thổ Chu khoảng 96 hải lý một vật thể hình vuông, màu da cam, nghi là phao, hiện chưa vớt được vật thể này. 

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-co-manh-vo-nghi-cua-may-bay-mat-tich-tren-bien-vung-tau-a24839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan