+Aa-
    Zalo

    Không có Tuấn Anh, HLV Hữu Thắng càng... dễ tính

    • DSPL
    ĐS&PL Không ai phủ nhận chất kỹ thuật của Tuấn Anh, nhưng kỳ thực quãng thời gian đội tuyển chuẩn bị cho AFF Cup 2016 lại là quãng thời gian mà HLV Nguyễn Hữu Thắng..

    Không ai phủ nhận chất kỹ thuật của Tuấn Anh, nhưng kỳ thực quãng thời gian đội tuyển chuẩn bị cho AFF Cup 2016 lại là quãng thời gian mà HLV Nguyễn Hữu Thắng không có tiền vệ này. Thành ra, nếu Tuấn Anh không ra sân thì đấy vẫn chưa phải là dấu chấm hết cho đội tuyển.

    [mecloud]SpabfvNqyB[/mecloud]

    Tuấn Anh là một trong những tiền vệ nhiều triển vọng nhất thuộc thế hệ mới của bóng đá Việt Nam. Việc tiền vệ xuất thân từ HA Gia Lai chấn thương có nguy cơ không thể dự AFF Cup 2016 đặt ra nhiều bài toán đối với đội tuyển.

    Tuy nhiên, thật ra thì hơn cả tháng qua, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á mà không hề có Tuấn Anh. Khi đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng không chỉ thử nghiệm các phương án nhân sự thay tế tiền vệ này, mà còn cho đội tuyển làm quen với phương án đá không có Tuấn Anh.

    Khi có tiền vệ xuất thân từ HA Gia Lai, đội tuyển Việt Nam thường chơi với hàng tiền vệ 5 người: Ngoài 2 tiền vệ biên là 3 tiền vệ trung tâm, trong đó Tuấn Anh và Xuân Trường chơi nhô cao, Hoàng Thịnh đá lùi thấp trong vai tiền vệ phòng ngự.

    Tuấn Anh là cầu thủ được hâm mộ ở đội tuyển Việt Nam, nhưng chưa đến mức không thể thay thế (ảnh: Gia Hưng)


    Còn khi không có Tuấn Anh, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng đá với sơ đồ có 4 tiền vệ: 2 tiền vệ cánh và 2 tiền vệ trung tâm, một lùi thấp là Hoàng Thịnh và một thiên về tấn công là Xuân Trường.

    Hơn cả tháng qua, đội tuyển Việt Nam làm quen và đã dần quen với lối chơi có 4 tiền vệ, không bao gồm Tuấn Anh. Thế nên, giờ nếu Tuấn Anh chấn thương, đấy không hẳn là dấu chấm hết đối với đội tuyển.

    Thậm chí, ngược lại có khi HLV Nguyễn Hữu Thắng còn khó tính toán hơn, tức là có thể phải cho đội tuyển quay trở lại với lối chơi có 5 tiền vệ, nếu Tuấn Anh xuất hiện trên sân: Phải thay đổi một lần nữa, thay đổi với so những gì mà đội tuyển thử nghiệm trong hơn cả tháng vừa rồi.

    Chưa hết, về mặt nhân sự, vị HLV của đội tuyển quốc gia có thể sẽ còn khó nghĩ ở chỗ sẽ hy sinh cầu thủ nào trên hàng tấn công để có chỗ cho Tuấn Anh xuất hiện trong đội hình chính? – Điều đó đôi khi sẽ gây ra tâm lý không tốt cho các thành viên khác của đội tuyển, về việc họ nỗ lực trên sân tập, nhưng lại mất chỗ về tay người ít tập cùng đội tuyển.

    Chính HLV Nguyễn Hữu Thắng vừa cho biết ông không mong Tuấn Anh chấn thương, ông trông chờ tiền vệ này hồi phục để đội tuyển có thêm lựa chọn về mặt nhân sự. Nhưng trong trường hợp Tuấn Anh không thể thi đấu, thì theo ông Thắng, đội tuyển vẫn có người thay thế xứng đáng, vẫn có phương án phù hợp, và tin rằng vẫn sẽ thi đấu tốt.

    Đội tuyển Việt Nam chưa đến mức lệ thuộc hoàn toàn vào Tuấn Anh, cho dù đấy là tiền vệ thuộc vào loại giàu kỹ thuật nhất của bóng đá nội đi chăng nữa. Đội tuyển Việt Nam cũng chưa đến mức sa sút ngay tức thì trong trường hợp không thể sử dụng bất kỳ cầu thủ nào, bao gồm cả Tuấn Anh.

    Hơn cả tháng qua, đội tuyển chứng minh rằng họ vẫn vận hành tốt, với lối chơi không quá phụ thuộc vào một – hai cá nhân. Giờ là lúc mà đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng chứng minh điều đó trên sân cỏ.

    Xem thêm video:

    [mecloud]K3b3elWNyh[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-co-tuan-anh-hlv-huu-thang-cang-de-tinh-a170481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.