+Aa-
    Zalo

    Không còn cảnh xếp hàng cả tiếng, tiệm bánh trung thu "hot" nhất Hà Nội vắng vẻ lạ thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khác với sự “đông vui nhộn nhịp” thường thấy, năm nay khách hàng đến mua bánh tại tiệm Trung thu Bảo Phương rải rác trong ngày.

    Khác với sự “đông vui nhộn nhịp” thường thấy, năm nay khách hàng đến mua bánh tại tiệm Trung thu Bảo Phương rải rác trong ngày.

    Theo ghi nhận của PV báo Kiến thức, vào chiều 26/9 và sáng ngày 27/9, không khí mua bánh tại cửa hàng bánh trung thu Bảo Phương - một địa điểm bán bánh trung thu siêu "hot" ở Hà Nội, khá ảm đạm. Lượng khách đến mua hàng thưa thớt và rải rác

    Tại cửa hàng Bảo Phương - cơ sở 183 Thụy Khuê, lượng khách chỉ có vài ba người - Ảnh: báo Kiến thức

    Chị Thái Minh (32 tuổi, nhà ở Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) tỏ ra bất ngờ khi đi mua bánh Bảo Phương lại nhanh như vậy. "Mọi năm tầm này, khách xếp hàng ít nhất 20 - 30 phút, thậm chí cả tiếng mới mua được".

    Theo chị Minh, mới chỉ năm ngoái thôi, ba lần ra, chị đều không mua được bánh vì dòng người xếp hàng mua quá đông hoặc cửa hàng hết bánh bán.

    Bác Hồ Minh Nga (56 tuổi, Đội Cấn, HN) cho hay: "Năm ngoái tôi phải thuê người xếp hàng mua hộ vì không đứng chờ lâu được. Năm nay quá bất ngờ vì vắng vẻ như thế này".

    Một người dân sống gần cửa hàng Bảo Phương cũng nói rằng : "Sống gần đây nên khách ra vào thế nào tôi cũng có thể nắm qua sơ sơ. Đúng là năm nay khách Bảo Phương ít hơn hẳn. Mọi năm đến tầm này là xếp hàng dài rồi nhưng năm nay thì chưa".

    Tại thời điểm khảo sát, lúc đông nhất cửa hàng Bảo Phương có khoảng 10 khách mua cùng lúc - Ảnh: báo Kiến thức

    Khi được hỏi nguyên nhân Bảo Phương vắng khách, nhân viên ở đây từ chối trả lời. Tuy nhiên, có người cho rằng, khách hàng vẫn có tâm lý chờ đợi đến sát ngày rằm mới mua, nên thời điểm này vẫn chưa thể nói trước điều gì.

    Theo báo Thanh niên, hiện tại, đa phần các tiệm bánh Trung thu đều vắng khách dù đã tăng chiết khấu, siêu giảm giá cho khách hàng.

    Dù giá giảm mạnh song bánh trung thu vẫn ế - Ảnh: báo Lao động

    Chị Trần Thị Hương trên phố Nguyễn Quý Đức (quận Thanh Xuân) cho biết, tính sơ bộ năm nay doanh thu bánh trung thu của cửa hàng sụt giảm khoảng 30% so với mùa trước.

    Bà Nguyễn Thị Thu Huyền, chủ đại lý bánh trung có 10 năm kinh nghiệm tại Hà Nội thừa nhận, thị trường năm nay có giảm.

    Theo khảo sát của phóng viên Báo Sài gòn giải Phóng tại thị trường Hà Nội, năm nay không còn xảy ra tình trạng “nóng sốt” như các năm trước, bởi người tiêu dùng đã dần thay đổi thị hiếu từ các loại bánh trung thu làm sẵn sang các loại bánh trung thu tươi, làm kiểu “handmade” (làm thủ công).

    Nhiều người dùng cho rằng, bánh handmade tươi ngon, không chất bảo quản, ít ngọt hơn. Trong khi đó các loại bánh làm sẵn bởi các nhà máy, thương hiệu lớn thường phải sử dụng hương liệu, chất bảo quản, thậm chí phải sản xuất từ trước Tết Trung thu rất lâu.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-con-canh-xep-hang-ca-tieng-tiem-banh-trung-thu-hot-nhat-ha-noi-vang-ve-la-thuong-a203365.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan