+Aa-
    Zalo

    Không để hiện tượng như Vũ “nhôm” ảnh hưởng uy tín doanh nghiệp

    ĐS&PL "Không vì những hiện tượng như Vũ “nhôm” mà quay lưng với doanh nghiệp làm ăn chân chính", ĐBQH Trần Anh Tuấn nêu quan điểm.

    "Không vì những hiện tượng như Vũ “nhôm” mà quay lưng với doanh nghiệp làm ăn chân chính", ĐBQH Trần Anh Tuấn nêu quan điểm.

    Vụ Vũ “nhôm” ở Đà Nẵng là một ví dụ về sự thao túng, lũng đoạn chính quyền qua cái bắt tay “không trong sáng” và có bóng dáng của mafia.

    Trước đó, khi nói với cán bộ hưu trí cấp tướng ở Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đã kể lại chuyện khiến dư luận giật mình. Đó là hồi ông đương nhiệm Bí thư tỉnh Sơn La, có nghe nói về việc những doanh nghiệp đứng trước cửa UBND chỉ mặt một số giám đốc, phó giám đốc sở hỏi: “Chúng mày có muốn làm nữa không thì bảo?”. Theo ông Nghĩa, nếu có thì đó là sỉ nhục với chính quyền, với hệ thống công quyền.

    Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ĐBQH Trần Anh Tuấn, Ủy viên ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho rằng, không để hiện tượng như Vũ “nhôm” ảnh hưởng uy tín doanh nghiệp.

    Xã hội - Không để hiện tượng như Vũ “nhôm” ảnh hưởng uy tín doanh nghiệp

    Vũ "nhôm" hiện đang là đối tượng bị truy nã.

    "Chúng ta ai cũng phải sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật. Do đó, lũng đoạn chính quyền là đáng lên án. Khi có hiện tượng cần xử lý triệt để. Tại sao quyền lực Nhà nước, thượng tôn pháp luật không được đảm bảo? Đe dọa cả quan chức tỉnh như vậy là nghiêm trọng, nguy hại, cần ngăn chặn sớm.

    Đã dám lớn tiếng chỉ đạo lại chính quyền tức là phía sau phải là những quyền lực mạnh hơn, không chỉ quyền lực về kinh tế, chính trị mà cả pháp luật", ĐBQH Trần Anh Tuấn nói.

    Cũng theo vị Ủy viên ủy ban Kinh tế, dùng mối quan hệ quen biết, quyền lực kinh tế để chi phối; dùng lợi thế chính trị để tạo ra nhóm lợi ích, chi phối những người hoạt động vì lợi ích chung của quốc gia, dân tộc, cản trở quá trình thực thi pháp luật là hiện tượng có thật. Vũ “nhôm” cũng nằm trong những đối tượng giống như vậy.

    "Tôi nghĩ sau khi bắt được đối tượng, cơ quan thực thi pháp luật sẽ có những bước tiếp theo, xem còn những tội danh khác, hành vi vi phạm pháp luật khác cũng phải được xử lý nghiêm. Đặc biệt, phải làm rõ ai đứng sau Vũ “nhôm”, dung túng cho những sai phạm này trong một thời gian dài. Người làm kinh tế muốn tạo quan hệ, vun vén lợi ích khủng là động cơ khiến họ tìm cách “lót bi”, thâm nhập vào cơ quan công quyền. Một số cán bộ trong cơ quan công quyền lại tha hóa, biến chất, biểu hiện tham nhũng nên gắn kết với nhau thành lợi ích nhóm, tạo ra mắt xích để nâng đỡ, bảo vệ nhau.

    Tuy nhiên, không vì những hiện tượng như Vũ “nhôm” mà quay lưng với doanh nghiệp làm ăn chân chính. Để tạo sân chơi bình đẳng, lành mạnh cho sự phát triển chung, thu hút doanh nghiệp chân chính thì môi trường phải trong sạch, lành mạnh", ĐBQH Trần Anh Tuấn nhấn mạnh.

    Trước đó, khi trả lời PV báo Người Đưa Tin, Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng viện Nghiên cứu Chiến lược, bộ Công an cho rằng: “Việc bắt tay “không trong sáng” giữa doanh nhân và một bộ phận lãnh đạo là liên minh ma quỷ tàn phá nền kinh tế vì nhóm lợi ích.

    Ở Singapore, một quan chức có 5 cơ quan theo dõi nên không thể tham nhũng. Trả lương cao để không muốn tham nhũng. Đã tham nhũng sẽ bị xử lý rất nghiêm nên sợ tham nhũng. Đó là những kinh nghiệm rất đáng học hỏi.

    Doanh nghiệp lộng quyền chứng tỏ bộ máy công quyền yếu kém. Bản thân những cán bộ đó sợ làm dứt điểm thì “há miệng mắc quai”. Hiện tượng này không chỉ ở Sơn La mà còn có ở các địa phương khác, cần chấn chỉnh ngay để không còn một Vũ “nhôm”, Út “trọc” nào nữa”.

    P.Thu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-de-hien-tuong-nhu-vu-nhom-anh-huong-uy-tin-doanh-nghiep-a214984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan