+Aa-
    Zalo

    Không "drama" dài dòng lê thê, 11 tháng 5 ngày của Khả Ngân - Thanh Sơn ngày càng lôi cuốn

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù nhận về những ý kiến trái chiều trong những tập đầu tiên, bộ phim 11 tháng 5 ngày đã dần lấy lại được sự quan tâm và yêu mến từ khán giả.

    Tình tiết vui tươi, dí dỏm

    Bộ phim 11 tháng 5 ngày đang càng ngày càng thu hút sự theo dõi của khán giả với câu chuyện trẻ trung, vui nhộn, truyền tải thông điệp tích cực. Kịch bản của phim hoàn toàn thuần Việt, do những biên kịch, biên tập ở lứa tuổi còn rất trẻ thực hiện.

    khong drama dai long le the 11 thang 5 ngay cua kha ngan thanh sn ngay cang loi cuon thumb
    11 tháng 5 ngày dần được khán giả yêu mến.

    11 tháng 5 ngày kể về câu chuyện đầy sự trẻ trung, sôi nổi, tích cực và tiếng cười của Nhi (Khả Ngân) và những người bạn, cho dù họ đang vật lộn với những rắc rối chưa tìm ra lời giải. Phim xây dựng nhiều tình huống gây cười. Đó là những màn đối đầu nhau giữa cặp "oan gia" giữa Nhi - Đăng (Thanh Sơn đóng).

    Thời gian gần đây, phim truyền hình Việt chủ yếu khai thác đề tài gia đình với những mâu thuẫn, tranh giành gia sản, ngoại tình… như Hướng dương ngược nắng, Hãy nói lời yêu, hay điển hình như bộ phim đang phát sóng Hương vị tình thân cũng không tránh khỏi việc khiến người xem căng thẳng. 

    khong drama dai long le the 11 thang 5 ngay cua kha ngan thanh son ngay cang loi cuon2
    Hình ảnh trong phim 11 tháng 5 ngày.

    Phim 11 tháng 5 ngày lên sóng được xem là làn gió mới vì lối xây dựng kịch bản mới lạ, nhân vật trẻ trung, nhiều tình tiết gây cười, vui vẻ, thu hút phần đông khán giả trẻ. Phim xây dựng nhiều tình huống gây cười và các nhân vật phụ khiến khán giả thích thú.

    khong drama dai long le the 11 thang 5 ngay cua kha ngan thanh son ngay cang loi cuon1
    Tình tiết hài hước, vui vẻ gắn với tuổi trẻ là điểm thu hút của bộ phim.

    Chia sẻ với báo Thanh Niên về việc xây dựng kịch bản phim 11 tháng 5 ngày, biên tập Lại Phương Thảo cho biết: "11 tháng 5 ngày là bộ phim có kịch bản thuần Việt. Điều này thật ra không hề gây áp lực cho tôi, thậm chí, còn khiến tôi có nhiều hứng thú và thoải mái khi sáng tạo nội dung cùng ê kíp.

    So sánh vui thì việc này giống như khi bạn là một đầu bếp được toàn quyền trong căn bếp của mình, từ việc lựa chọn nguyên liệu, đến cách chế biến món ăn, nêm nếm sao cho vừa miệng (mình) nhất". 

    Dàn diễn viên diễn xuất tự nhiên, nhập vai tốt 

    11 tháng 5 ngày do Lê Đỗ Ngọc Linh, Nguyễn Đức Hiếu đồng đạo diễn và quy tụ dàn diễn viên tên tuổi như Quang Thắng, Vân Dung, NSƯT Mạnh Cường cùng các diễn viên trẻ như Khả Ngân, Thanh Sơn, Trung Ruồi, Lương Thanh…

    Nữ chính của phim là Tuệ Nhi - một cô tiểu thư nhà giàu đỏng đảnh, xấc xược, bị chê là hỗn hào với người lớn, không biết cách đối xử tử tế với người khác. Vai diễn này do Khả Ngân đảm nhận. Những tập đầu lên sóng, do quá ác cảm với nhân vật Tuệ Nhi nên nhiều khán giả cũng ghét lây cả Khả Ngân, cho rằng cô diễn dở.

    Sau gần 10 tập phát sóng, diễn xuất của Khả Ngân trong phim đã phần nào chinh phục được người xem. Cô được nhận xét là có nét diễn chân thật, duyên dáng cùng sự chỉnh chu trong cách lựa chọn trang phục.

    khong drama dai long le the 11 thang 5 ngay cua kha ngan thanh son ngay cang loi cuon7
    Khả Ngân vào vai cô tiểu thư nhà giàu, đỏng đảnh.
    khong drama dai long le the 11 thang 5 ngay cua kha ngan thanh son ngay cang loi cuon3
    Dù bị chê diễn xuất ở những tập đầu nhưng Khả Ngân đang dần chứng minh được tài năng diễn xuất của mình.

    Với tạo hình mái tóc ngắn cá tính khác xa với hình ảnh trước đây Khả Ngân được đánh giá cao với ngoại hình xinh đẹp tự nhiên không qua dao kéo. Lợi thế về ngoại hình tự nhiên cũng là một điểm cộng giúp vai Nhi tỏa sáng trên phim.

    Thanh Sơn rũ bỏ hình ảnh chững chạc, có phần già dặn trước đây để vào vai chàng trai trẻ bề ngoài lạnh lùng, cứng đầu nhưng bên trong lại tốt bụng, ấm áp. Với những màn tương tác ăn ý với bạn diễn, anh nhận được nhiều lời khen từ khán giả. Đồng thời, nhiều người cũng dự đoán sau bộ phim, anh chàng Đăng của Thanh Sơn sẽ trở thành hình tượng “soái ca” mới trong lòng các fan nữ.

    khong drama dai long le the 11 thang 5 ngay cua kha ngan thanh son ngay cang loi cuon8
    Diễn viên Thanh Sơn vào vai Đăng.

    Các nhân vật phụ cũng mang lại màu sắc hài hước cho bộ phim. Ông Tiến - cậu Nhi - là ông chú lông bông, nghiện rượu, thường xuyên “vòi” tiền bố con Nhi. Nghệ sĩ Quang Thắng khi thủ vai đã tạo ra một nhân vật xấu tính nhưng mang nét dí dỏm, duyên dáng. Trong khi đó bà Vân (Vân Dung) lại là một người rộng lượng, tốt bụng, sống tình cảm nhưng cũng là người có nhiều nguyên tắc.

    khong drama dai long le the 11 thang 5 ngay cua kha ngan thanh son ngay cang loi cuon5
    Nghệ sĩ Quang Thắng gây ấn tượng với vai ông cậu ham tiền.

    Anh chàng Long nói ngọng do Trung Ruồi thủ vai cũng chiếm được nhiều thiện cảm người xem. Long xuất thân nông thôn, hiền lành nhưng nghịch ngợm, đầu têu các buổi tụ tập. Long thích Thục Anh (Lương Thanh) trong xóm trọ, tìm đủ cách chinh phục cô như rủ các bạn cùng đọc thơ tình, tìm cơ hội đưa cô đi làm nhưng liên tục bị từ chối. 

    khong drama dai long le the 11 thang 5 ngay cua kha ngan thanh son ngay cang loi cuon9
    Câu chuyện của cặp đôi Long - Thục Anh cũng khiến nhiều người thích thú.

    Hài hước nhưng vẫn lấy đi nước mắt người xem

    Mang vẻ ngoài khó ưa nhưng Tuệ Nhi cũng có quá khứ đáng thương. Cô luôn ám ảnh về người mẹ đã mất do áp lực phải sinh cháu trai cho bà nội. Nhi lớn lên thiếu tình thương nên bên ngoài cô đỏng đảnh, chua ngoa nhưng bên trong yếu đuối và luôn cố chấp ngăn cản bố đến với bạn gái mới vì sợ bị bỏ rơi.

    khong drama dai long le the 11 thang 5 ngay cua kha ngan thanh son ngay cang loi cuon4
    Tuệ Nhi rời xa vòng tay của gia đình và bước vào cuộc sống tự lập.

    Bên cạnh đó, Mạnh Cường diễn tròn vai bố Nhi - người đàn ông tốt bụng, thương con vô bờ nhưng mắc kẹt giữa mâu thuẫn của những người phụ nữ. Minh Hương diễn tốt vai Thu - cô gái dịu dàng, cam chịu ở bên bố Nhi nhiều năm mà không cần danh phận.

    Sau khi rời khỏi nhà, Nhi tới với xóm trọ vào những ngày tháng mắc kẹt nhất trong 26 năm cuộc đời. Tại đây, Nhi như lạc vào thế giới khác, một thế giới Nhi chẳng là gì cả, một thế giới Nhi không còn là "cái rốn của vũ trụ",… Nhưng cũng thật kì lạ, chính quãng thời gian bất ổn ấy, xóm trọ ấy, những con người xa lạ ấy giờ đây đã thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của Nhi và khiến Nhi trở thành phiên bản tốt đẹp hơn của chính mình.

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-drama-dai-dong-le-the-11-thang-5-ngay-cua-kha-ngan-thanh-son-ngay-cang-loi-cuon-a511528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan