+Aa-
    Zalo

    Không đủ tiền trả viện phí, cặp vợ chồng Ấn Độ buộc lòng “bán” con cho bệnh viện

    • DSPL
    ĐS&PL Vợ chồng anh Shiv Charan được cho là đã đưa con cho bệnh viện vì không có khả năng chi trả các hóa đơn khi nằm viện.

    Vợ chồng anh Shiv Charan được cho là đã đưa con cho bệnh viện vì không có khả năng chi trả các hóa đơn khi nằm viện.

    Chị Babita (36 tuổi) – vợ anh Shiv Charan đã sinh con trai vào cuối tuần trước tại bệnh viện JP ở thành phố Agra thuộc bang Uttar Pradesh của Ấn Độ. Chi phí cho ca sinh mổ của chị Babita là 30.000 rupee (khoảng 9,5 triệu đồng) cùng 5000 rupee tiền thuốc (gần 1,6 triệu đồng).

    Tờ Times of India đưa tin, vì vợ chồng chị Babita không thể chi trả hết các khoản phí đó, bệnh viện được cho là đã đề nghị gia đình chị Babita “bán” lại em bé với giá 100.000 rupee (hơn 31 triệu VND).

    Sau khi hay tin về hành động này, thẩm phán quận Prabhu N Singh lên tiếng cho rằng đây là một hành vi nghiêm trọng cần được điều tra và có những hình phạt thích đáng cho những kẻ phạm tội.

    Trong khi đó, đại diện bệnh viện lại cho biết rằng đứa trẻ không phải bị “bán” mà là được cho đi để làm con nuôi. Vị này còn nói thêm rằng mọi giấy tờ đã được ký nhưng vợ chồng anh Shiv Charan hiện lại muốn nhận lại con.

    “Những cáo buộc này hoàn toàn sai lầm. Chúng tôi không hề ép buộc vợ chồng anh Shiv Charan phải bán con trai của mình. Anh ta tự nguyện làm như vậy. Tôi có những thỏa thuận viết tay bày tỏ nguyện vọng sẵn sàng cho con có chữ ký của cặp vợ chồng này,” ông Seema Gupta, giám đốc bệnh viên JP nơi chị Babita sinh con cho hay.

    Vợ chồng anh Shiv Charan và chị Babita. Ảnh: Mirror

    Tuy nhiên, Naresh Paras, nhà hoạt động vì quyền trẻ em lại cho rằng lời giải thích trên không hợp lý. “Việc nhận nuôi con phải đươc thực hiện theo đúng thủ tục của Cơ quan quản lý về việc nhận con nuôi. Vì thế, thỏa thuận về việc cho đứa bé mới sinh làm con nuôi mà bệnh viện nói không hề có giá trị gì,” Paras nói.

    Về phía anh Charan (45 tuổi), anh kể lại rằng khi vợ anh chuyển dạ, các bác sĩ tại bệnh viện bảo anh rằng chị Babita phải sinh mổ, không thể sinh thường được.

    “Lúc 18h45 ngày 24/8, vợ tôi sinh được một bé trai. Cả hai vợ chồng tôi đều không thể đọc hoặc viết, vì thế, chúng tôi đã điểm chỉ vào mọi giấy tờ mà bệnh viện yêu cầu. Tôi không hề nhận được giấy xuất viện, hóa đơn hay bất cứ giấy tờ nào khác,” anh nhớ lại.

    Được biết, vợ chồng chị Babita và anh Shiv Charan cùng 5 đứa con khác của mình hiện đang sống trong một căn nhà thuê ở Shambhu Nagar ở Agra. Anh Charan làm nghề kéo xe, kiếm không quá 100 rupee (khoảng 31.000 VND) mỗi ngày, nhưng khoản thu nhập này cũng không cố định.

    Con trai lớn của vợ chồng anh năm nay 18 tuổi, từng làm việc tại một nhà máy sản xuất giày cho tới khi nhà máy bị đóng cửa vì dịch COVID-19 bùng phát. Theo vợ chồng anh Charan, từ khi chị Babita mang thai, khôn có một nhân viên y tế nào tới thăm chị, cũng không có một ai giúp gia đình chị tìm ra nơi sinh nở miễn phí. Do vậy, gia đình chị đã rơi vào bế tắc khi phải đối mặt với khoản viện phí “khổng lồ”.

    Vụ việc này hiện tại vẫn đang được điều tra làm rõ. Sở y tế quận Arga cũng đã khám xét bất ngờ và cho niêm phong bệnh viện nơi chị Babita sinh con. Lý do là trong cuộc khám xét, sở y tế đã phát hiện bệnh viện không hề có bác sĩ hay nhân viên y tế túc trực, không có bệnh nhân nào đang điều trị, trong khi nhiều nhân viên tại bệnh viện không xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc đăng ký hoạt động.

    Đinh Kim(Theo Times of India, Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-du-tien-tra-vien-phi-cap-vo-chong-an-do-buoc-long-ban-con-cho-benh-vien-a337522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan