Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Không được nhận phiếu báo thi, HS "ngã ngửa" nghe thông báo nợ học phí

    • DSPL
    ĐS&PL 29 em HS hối 12 của một trường trên địa bàn TX Hương Thủy (TT - Huế) chưa được nhận giấy báo thi kỳ thi THPT Quốc gia do BGH nhà trường cho rằng, số HS này nợ học phí.

    (ĐSPL) - 29 em học sinh khối 12 của một trường trên địa bàn TX Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) chưa được nhận giấy báo thi kỳ thi THPT Quốc gia do BGH nhà trường cho rằng, số học sinh này còn nợ học phí năm học trước.  

    Những ngày qua, 29 học sinh khối 12 của trường THPT Hương Thủy, địa chỉ ở số 35 đường Dạ Lê, phường Thủy Phương, TX  Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) hết sức bất bình với cách làm việc của Ban giám hiệu nhà trường. 

    Theo đó, ngày 14/6, học sinh khối 12 của trường nhận được nhận được thông báo lên trường nhận giấy báo thi cho kỳ thi THPT Quốc gia. Tuy nhiên, để nhận được giấy báo, Ban giám hiệu nhà trường yêu cầu 29 trường hợp phải nộp học phí của năm lớp 11 còn nợ ( năm học 2014 – 2015).

    Trường THPT Hương Thủy, TX Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế).

    Sự việc này khiến nhiều phụ huynh học sinh bức xúc và đưa ra thắc mắc, vì sao con em đã đóng học phí lớp 11 đầy đủ mới được lên lớp nhưng nhà trường lại gây khó dễ.

    Cho rằng việc làm của nhà trường là không đúng, gây tâm lý rất hoang mang cho các em học sinh khi chỉ chưa 15 ngày nữa là bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2016, nhiều người đã phản ánh đến nhà trường và một số cơ quan chức năng.

    Để rộng đường dư luận, PV báo Đời sống và pháp luật đã có buổi làm việc với ông Cổ Kim Hùng - Phó Hiệu trưởng nhà trường và ông Phan Văn Chương -Tổ trưởng Tổ Văn phòng, để tìm hiểu sự việc.

    Ông Cổ Kim Hùng cho biết, việc phản ánh của học sinh khối 12 là đúng sự thật. Theo đó, có tổng cộng 29 học sinh có phiếu thu học phí lớp 11 bị thất lạc, nên nhà trường... nghĩ rằng các em chưa đóng học phí.

    Liên quan vấn đề này, ông Phan Văn Chương thừa nhận: “Do sai sót của cá nhân tôi nên một tập phiếu thu lưu bị sót và nằm thất lạc. Để xảy ra tình trạng này cũng là do danh sách 29 học sinh có phiếu thu thất lạc chưa được tôi nhập vào máy tính”.

    Tập phiếu thu mà ông Chương để thất lạc trong quá trình lưu trữ.

    Qua sự việc trên, ông Hùng và ông Chương gửi lời xin lỗi đến các phụ huynh, học sinh và cho biết sẽ triển khai phát giấy báo dự thi cho tất cả 29 trường hợp này.

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, TS. Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, cơ quan đã thông báo cho Hiệu trưởng Trường THPT Hương Thủy có báo cáo sớm gửi cho Sở. Đồng thời, chỉ đạo nhà trường phải khẩn trương xin lỗi phụ huynh, học sinh và cam kết phải phát giấy báo dự thi cho các em học sinh trong thời gian sớm nhất.

    PHI HOÀNG

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]CGLMJQ07De[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-duoc-nhan-phieu-bao-thi-hs-nga-ngua-nghe-thong-bao-no-hoc-phi-a135816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan