+Aa-
    Zalo

    Không gian rực rỡ của chợ hoa Hàng Lược những ngày cận Tết Giáp Thìn 2024

    (ĐS&PL) - Đã từ rất lâu, cứ vào dịp gần Tết Nguyên đán, chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại trở thành điểm đến quen thuộc của người dân Thủ đô phục vụ nhu cầu sắm Tết. Chợ chỉ họp duy nhất một lần trong năm bắt đầu từ ngày 15 đến 30 tháng Chạp, chợ hoa Hàng Lược năm nay được bắt đầu từ ngày 26/1.

    khong gian ruc ro cua cho hoa hang luoc nhung ngay can tet giap thin 20242
    Năm nay, chợ hoa được tổ chức trên các tuyến phố Hàng Lược, Hàng Khoai, Hàng Rươi, Hàng Mã, không gian bích họa phố Phùng Hưng, với nhiều mặt hàng hoa tươi, đào, đồ trang trí phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.
    khong gian ruc ro cua cho hoa hang luoc nhung ngay can tet giap thin 20244
    Đã trở thành truyền thống, mỗi khi Tết đến Xuân về thì chợ hoa phố cổ lại nhộn nhịp, trong đó dọc con phố Hàng Lược được “thay áo” với lung linh màu sắc, người bán kẻ mua tấp nập các tuyến phố.
    khong gian ruc ro cua cho hoa hang luoc nhung ngay can tet giap thin 2024

    Chợ họp một lần duy nhất trong năm, bắt đầu từ ngày 15 đến 30 tháng Chạp, càng gần Tết thì chợ càng đông vui, mang đậm không khí Tết Hà thành.

    khong gian ruc ro cua cho hoa hang luoc nhung ngay can tet giap thin 20245
    Chợ hoa Hàng Lược tấp nập người dân du xuân, mua sắm cây cảnh, hoa đào và đồ trang trí để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn. 
    khong gian ruc ro cua cho hoa hang luoc nhung ngay can tet giap thin 20246
    Không gian rực rỡ sắc màu mang đậm nét cổ truyền tại chợ hoa Tết Hàng Lược.
    khong gian ruc ro cua cho hoa hang luoc nhung ngay can tet giap thin 20247
    Thực hiện Kế hoạch của UBND TP Hà Nội và chủ trương của Thường trực Quận ủy, UBND quận đã xây dựng và triển khai Kế hoạch tổ chức chợ hoa Xuân Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
    khong gian ruc ro cua cho hoa hang luoc nhung ngay can tet giap thin 20248
    Phố Hàng Mã được trang hoàng rực rỡ màu đỏ.
    khong gian ruc ro cua cho hoa hang luoc nhung ngay can tet giap thin 20249
    Tại không gian Bích họa trên phố Phùng Hưng: Giới thiệu các sản phẩm dân gian truyền thống của các nghệ nhân, thợ thủ công làng nghề Việt Nam như tranh dân gian, thư pháp, gốm sứ, mây tre đan, đồ chơi tò he, sản phẩm OCOP...
    khong gian ruc ro cua cho hoa hang luoc nhung ngay can tet giap thin 202410
    Trong nỗi nhớ của mỗi người dân Thủ đô mỗi khi Tết đến Xuân về, không ít các thế hệ người Hà Nội đã tìm thấy một phần ký ức tuổi thơ của mình khi theo bà, theo mẹ dạo chơi chợ hoa.
    khong gian ruc ro cua cho hoa hang luoc nhung ngay can tet giap thin 202413
    Chợ hoa Hàng Lược thường họp kéo dài suốt từ sáng sớm cho tới tận đêm khuya, thậm chí sát lúc Giao thừa chợ mới tan.
    khong gian ruc ro cua cho hoa hang luoc nhung ngay can tet giap thin 202414
    Tại phiên chợ này, mọi người có thể dạo chơi, ngắm nhìn, chụp ảnh với tất cả các hàng hoa mà không nhất thiết phải mua, coi đó như một thú vui. Thế nên, có lẽ chỉ có người dân Hà Nội mới nói “đi chơi chợ hoa” chứ không phải là “đi chợ mua hoa”.
    khong gian ruc ro cua cho hoa hang luoc nhung ngay can tet giap thin 202412
    Giờ đây, mọi người có thể mua hoa, đào, quất… ở nhiều nơi khác nhau, nhưng một số gia đình ở Hà Nội vẫn giữ thói quen tới chợ hoa Hàng Lược trong những ngày giáp Tết để mua sắm và và cảm nhận hương vị Tết truyền thống tại phiên chợ hoa độc đáo chốn Hà thành.
    khong gian ruc ro cua cho hoa hang luoc nhung ngay can tet giap thin 202416
    Chợ hoa Tết Hàng Lược, được hình thành từ những năm đầu thế kỷ XX, được coi là chợ hoa lâu đời nhất Hà Nội, thể hiện đậm nét văn hóa của người Tràng An. 
    khong gian ruc ro cua cho hoa hang luoc nhung ngay can tet giap thin 202417
    Người đi chơi chợ vừa dạo vừa ngắm, thỉnh thoảng lại xuýt xoa rồi sà vào một hàng hoa bên đường, nếu ưng thì hỏi mua và trả giá, chưa mua được thì cũng kịp lưu lại vài kiểu ảnh làm kỷ niệm, lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ chờ xuân về.
    khong gian ruc ro cua cho hoa hang luoc nhung ngay can tet giap thin 202418
    Giá cả các loại mặt hàng hoa ở chợ Hàng Lược cũng vô cùng phong phú, khách hàng có thể mua được những sản phẩm chỉ vài chục nghìn cho đến cả triệu đồng, nên hầu như du khách ghé qua chợ hoa Hàng Lược đều mua cho mình những sản phẩm ưng ý, đồng thời cũng phù hợp với túi tiền của mình.
    khong gian ruc ro cua cho hoa hang luoc nhung ngay can tet giap thin 202415
    Ngày nay, Hà Nội có nhiều chợ hoa Xuân trải dài nhộn nhịp, nhưng chợ Hoa Hàng Lược vẫn là điểm hẹn văn hóa, nơi cất giữ hương vị ngày Tết mà mỗi người dân dù sinh ra và lớn lên, hay chọn Hà Nội làm miền đất hứa đều muốn trải nghiệm.

    Ảnh: Kinh Tế đô thị, Hà Nội mới, VTC News

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-gian-ruc-ro-cua-cho-hoa-hang-luoc-nhung-ngay-can-tet-giap-thin-2024-a609309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thời tiết Tết Nguyên đán 2024 ở miền Bắc có thể mưa rét?

    Thời tiết Tết Nguyên đán 2024 ở miền Bắc có thể mưa rét?

    "Thời tiết Tết Nguyên đán ở miền Bắc năm nay được dự báo sẽ có mưa phùn, trời rét. Tuy không xảy ra rét đậm rét hại như vừa qua nhưng nhiệt độ nói chung không cao, duy trì trời rét kèm mưa. Đây là kiểu thời tiết rất đặc trưng của miền Bắc vào dịp Tết Nguyên đán", TS Hoàng Phúc Lâm cho hay.