+Aa-
    Zalo

    Không gian sống chật hẹp, tồi tàn tới mức khó tin của sao Việt

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nhìn những ngôi nhà của nghệ sĩ Trần Hạnh, Văn Hiệp, Tuấn Dương, mọi người không thể ngờ tới phía sau ánh hào quang các nghệ sĩ lại có cuộc sống vất vả như vậy.

    (ĐSPL) – Nhìn những ngôi nhà của nghệ sĩ Trần Hạnh, Văn Hiệp, Tuấn Dương, mọi người không thể ngờ tới phía sau ánh hào quang các nghệ sĩ lại có cuộc sống vất vả như vậy.

    [mecloud]wuoJZvfICd[/mecloud]

    Có lẽ ở đâu khoảng cách giàu nghèo cũng luôn luôn xuất hiện. Ngay ở chính trong showbiz Việt- giới mà mọi người luôn nhìn thấy toàn màu hồng thì cũng luôn có khoảng cách giàu nghèo khiến mọi người phải giật mình.

    Từng có cuộc sống xa hoa, giàu có mỗi khi nhạc phẩm trị giá 2 chiếc xe hơi đời mới nhưng hiện nay, nhạc sĩ Vinh Sử lại sống trong một ngôi nhà chỉ vỏn vẹn 15m2 trong một xóm lao động nghèo tại Sài Gòn. Được biết, vị nhạc sĩ này đang điều trị bệnh ung thư bằng thuốc nam tại nhà, thỉnh thoảng ông có đến bệnh viện kiểm tra.


    Trong căn nhà nhỏ cũ kỹ hơn chục mét vuông của mình, có lẽ tài sản có giá trị nhất đối với ông là chiếc xe máy cà tàng và những sáng tác của mình trong suốt thời gian gắn bó với nghệ thuật.


    Nhạc sĩ Vinh Sử được mệnh danh là "Ông vua nhạc sến" với những sáng tác như Không giờ rồi, nhẫn cỏ cho em, Nụ hôn đầu,… Một thời, ông từng nổi tiếng là một nhạc sĩ hái ra tiền, từng nổi tiếng đào hoa vì yêu nhiều và cũng có tới 4 đời vợ và nhiều con.


    Tuy nhiên, đến bây giờ khi đã ở cái tuổi “gần đất xa trời”, ông chỉ còn lại “hai bàn tay trắng”, không có người vợ nào bên cạnh, người vợ thứ 4 chỉ thường đến chăm sóc khi ông đau bệnh. Ông sống một mình trong căn nhà chật hẹp và tự chăm sóc cho bản thân mình.


    Được biết tới với những vai diễn khắc khổ, gây xúc động, có lẽ cái nghiệp diễn ấy đã đeo đuổi theo suốt nhiều năm tháng cuộc đời nghệ sĩ Trần Hạnh. Và ngay khi đã ở tuổi 83, người nghệ sĩ già lại có một cuộc sống đầy khốn khó.


    Ít ai biết rằng căn nhà nhỏ rất đơn sơ với một ít đồ đạc lại là chỗ “che mưa che nắng” khi về già của nghệ sĩ Trần Hạnh. Vợ ông mất do bệnh nặng và hiện nay ông ở cùng cậu con út bị bệnh.


    Hy sinh hơn 50 năm cho nghề đến khi về già nhưng đồng lương ông nhận được quá ít ỏi chỉ 2-3 triệu. Mọi vật dụng đơn sơ cho sinh hoạt hàng ngày và cũ kỹ theo thời gian. Tuy nhiên, dù cuộc sống có khó khăn nhưng ông vẫn say đắm với tình yêu dành cho nghề.


    Nhìn căn phòng nhỏ bé, cũ kỹ và đơn sơ này, ít ai nghĩ đây là nơi sinh sống của diễn viên quá cố Tuấn Dương. Lớp sơn tường bong tróc, vật dụng không có gì giá trị đã nói lên phần nào gia cảnh nghèo của hai vợ chồng ông.


    Trong nhà chỉ có vật dụng đơn giản như: Bộ bàn ghế nhựa cọc cạch ngoài phòng tiếp khách, miếng nhựa ốp tường đã đen, chiếc giường ngủ tuềnh toàng, cũ nát. Căn phòng nằm trong khu tập thể Đại học Thương mại, được cả gia đình nghệ sĩ sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày. Nhiều người không khỏi xót xa về hoàn cảnh sống giản dị, tuềnh toàng đến đau lòng của nghệ sĩ quá cố này.


    Cũng giống như nghệ sĩ Tuấn Dương, cố nghệ sĩ Văn Hiệp khi còn sống cũng chỉ sống trong một căn nhà nhỏ ước chừng 8m2.


    Cuộc sống của “trưởng thôn” già còn khó khăn đến mức ông từng nói với con trai để ông thở oxy một hai buổi rồi rút ra vì nhà không có tiền. Dù đóng nhiều phim nhưng thù lao quá ít ỏi, không đủ ông điều trị bệnh.


    Nhắc đến nghệ sĩ Hồ Kiểng có lẽ mọi người nhớ ngay đến kỷ lục đóng nhiều vai phụ nhất Việt Nam với 200 bộ phim. Thành tích khủng là vậy nhưng cố nghệ sĩ này vẫn phải sống trong một căn nhà cũ từng là nơi chứa máy phát điện ở đường Cao Thắng, Q.3, TP.HCM.


    Căn phòng lụp xụp 17m2 chính là nơi nghệ sĩ Hồ Kiểng sống suốt 30 năm trước khi mất. Trong nhà nhỏ này không có vật nào giái trị. Có lẽ thứ đáng giá nhất của cố nghệ sĩ chính là 2 bộ quân phục treo ở đầu giường, chiếc túi đựng 4 album cùng những bằng khen, bằng công nhận kỷ lục gia và nhiều ảnh cá nhân treo trên vách.

    Có thể nói, gia cảnh của nhiều nghệ sĩ Việt khiến khán giả không khỏi đau lòng. Tuy nghèo khó nhưng các nghệ sĩ vẫn không vì gánh nặng cơm áo ghì xuống sát đất mà từ bỏ việc cống hiến, hy sinh cho nghệ thuật.

    HỒNG NHUNG (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]ofQwWDeaO6[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-gian-song-chat-hep-toi-tan-toi-muc-kho-tin-cua-sao-viet-a102199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.